Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào hoạt động hệ thống thông quan tự động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-6, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) đã đưa vào hoạt động hệ thống thông quan hàng hóa tự động và cơ chế một cửa quốc gia VNACCS/VCIS.
 

Ảnh: Hoàng Liêm
Ảnh: Hoàng Liêm

Trong ngày đầu triển khai, cùng với sự hỗ trợ của Tổng cục Hải quan, Chi cục cũng bố trí các bàn hướng dẫn, máy tính để hỗ trợ việc vận hành, sử dụng VNACCS/VCIS, kịp thời giải quyết, xử lý các vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp, phục vụ công tác khai báo hải quan ngay tại các điểm làm thủ tục. Nhờ vậy, hệ thống VNACCS/VCIS tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động ổn định, thực hiện tiếp nhận và xử lý tờ khai hải quan thông suốt, nhanh chóng. Được biết, mỗi ngày Hải quan Cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục cho từ 300 đến 400 tờ khai xuất, nhập khẩu hàng hóa, chủ yếu là các loại hàng hóa có giá trị cao, cần thời gian thông quan nhanh… Cùng ngày, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cũng đưa vào vận hành hệ thống VNACCS/VCIS tại Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và Chi cục Hải quan Quản lý Hàng gia công. Như vậy, tính đến ngày 23-6 đã có 9/12 chi cục trực thuộc Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã triển khai hệ thống VNACCS/VCIS.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước