Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông: Kết nghĩa để phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là một trong 4 Công ty TNHH một thành viên Cao su thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đứng chân trên địa bàn Gia Lai, những năm qua, thực hiện quy chế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã đạt được những kết quả nhất định trong phát triển sản xuất kinh doanh cũng như trong công tác huấn luyện tự vệ…

Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đứng chân trên địa bàn 16 xã, thị trấn của huyện Chư Prông với hơn 7.271,65 ha cao su, Công ty có 6 Nông trường, 3 Xí nghiệp và một Trung tâm Y tế với 3.061 cán bộ, công nhân viên (CB, CNV), trong đó công nhân là người dân tộc thiểu số chiếm 38%.    

Luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Đ.Y
Luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Đ.Y
Những năm qua, nhờ thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh với Công ty nên đã có nhiều thuận lợi để Công ty phát triển. Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông Phan Sỹ Bình- cho rằng: “Chương trình kết nghĩa giữa doanh nghiệp với BCHQS tỉnh rất quan trọng. Nếu quốc phòng- an ninh không đảm bảo thì doanh nghiệp không thể sản xuất kinh doanh tốt”. Từ khi kết nghĩa, hai đơn vị đã tổ chức quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và CB, CNV, người lao động về chương trình, nội dung cũng như mục đích, ý nghĩa hoạt động kết nghĩa, qua đó tạo mối đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết, đồng thuận, giúp đỡ lẫn nhau.


Cụ thể, năm 2010, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông phối hợp cùng Ban CHQS huyện Chư Prông tuyên truyền, vận động quần chúng đấu tranh loại trừ tổ chức phản động FULRO; thi tìm hiểu kiến thức quốc phòng- an ninh; tham gia diễn tập bắn đạn thật, học tập kiến thức quốc phòng- an ninh. Xây dựng, bổ sung các kế hoạch chiến đấu, bảo vệ cơ quan, kế hoạch đánh địch đột nhập đường không; xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ, xây dựng lực lượng dự bị động viên. Đặc biệt, lực lượng dự bị động viên của Công ty hàng năm được sự giúp đỡ của Ban CHQS huyện, tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị đạt kết quả tốt: 70% đạt khá, giỏi không có yếu kém. Nhờ vậy, công tác quốc phòng, quân sự địa phương của Công ty có những chuyển biến tích cực, nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được củng cố ngày càng vững chắc, góp phần không nhỏ để Công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng năm.

Mặt khác, xác định rõ trách nhiệm kết nghĩa, Công ty thường xuyên cùng BCHQS tỉnh đảm bảo hậu cần, kỹ thuật trong việc chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cao su mang lại lợi ích kinh tế. Ngoài ra, Công ty lấy phương châm “mỗi công nhân là một chiến sĩ cách mạng”, xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên rộng khắp địa bàn nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và cảnh giác trong đấu tranh phòng- chống tội phạm. Đồng thời, thường xuyên thăm hỏi gia đình công nhân có người thân đang tại ngũ, động viên các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh công tác trên tuyến biên giới nắm chắc tay súng, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Để tiếp tục phát huy những hiệu quả tốt đẹp đã đạt được, hai đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm để động viên kịp thời các đơn vị, lực lượng tự vệ của Công ty và BCHQS tỉnh, nhằm hạn chế những thông tin không đúng sự thật. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục phối hợp với BCHQS tỉnh thường xuyên tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng tự vệ và lực lượng dự bị động viên của Công ty.

Để công tác kết nghĩa giữa doanh nghiệp với BCHQS tỉnh ngày càng gắn kết hơn nữa, Doanh nghiệp cần BCHQS tỉnh cung cấp những thông tin chính xác về an ninh chính trị trên địa bàn để Công ty có phương án chủ động xử lý kịp thời; đồng thời, Công ty sẽ chủ động hỗ trợ BCHQS tỉnh đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần, nơi ăn, nghỉ của chiến sĩ và chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cao su. Ngoài ra, BCHQS tỉnh có những phương án giúp đỡ bảo vệ vườn cây, huấn luyện tự vệ, sẵn sàng chiến đấu sát với thực tế, nắm bắt thông tin thật chính xác khi có tình huống bất trắc xảy ra để điều động lực lượng tự vệ và dự bị động viên của Công ty…

Có thể nói, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong những năm qua, công tác huấn luyện tự vệ giữ gìn an ninh quốc phòng đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc. Ghi nhận những thành tích đó, trong những năm qua, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, Huân chương Chiến công hạng nhì; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tặng bằng khen cho các đại đội và trung đội tự vệ của các nông trường, xí nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng- an ninh… Đó là những phần thưởng cao quý, xứng đáng để tập thể CB, CNV, người lao động Công ty tiếp tục tích cực hơn nữa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước