Đơn vị đi đầu cung cấp dịch vụ trả lương điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đơn vị đi đầu cung cấp dịch vụ trả lương điện tử ảnh 1
 
Sau Hội thảo chi lương điện tử tổ chức tại Phòng Giao dịch Pleiku- Chi nhánh Đông Á Đak Lak tại số 1- Phạm Văn Đồng- TP. Pleiku diễn ra vào tháng 6, tình hình triển khai dịch vụ này của đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Có mặt trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) và đẩy mạnh hoạt động, trong đó có dịch vụ trả lương điện tử, đến nay có trên 60 cơ quan, đơn vị quan hệ với Phòng Giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ trả lương điện tử.
Thừa hưởng kết quả mang lại từ một ngân hàng vào loại tốt nhất Việt Nam, hội thảo đã đi vào thực tế giúp khách hàng hiểu rõ giá trị, tiện ích, thủ  tục đăng ký sử dụng dịch vụ, thực hành trực tiếp và giải đáp thắc mắc cho khách hàng và kết quả mang lại với nhiều tín hiệu khả quan. Vốn là một ngân hàng bán lẻ nổi tiếng cả nước với việc đi sâu khai thác các dịch vụ tiện ích, chi lương điện tử qua Ngân hàng Đông Á (DAB) đang là lựa chọn số một của nhiều khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế- xã hội.
Sau hội thảo đã có khoảng 10 đơn vị tiếp tục quan hệ với Phòng Giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ trả lương điện tử. Nhiều đơn vị khác cũng có nhu cầu chuyển đổi sử dụng. Ngoài ra, DAB cũng đang tiếp cận với các trường học trên địa bàn TP. Pleiku để triển khai dịch vụ mới này. Bên cạnh các tiện ích đem lại, DAB đang xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ khác cho các trường trong công tác khuyến học và cho ngành Y tế trong công tác nhân đạo. Đối với ngành Giáo dục, DAB phát hành thẻ VIP- tôn vinh nhà giáo, mỗi thẻ được phát hành, DAB sẽ trích 5 ngàn đồng đóng góp vào quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục EDF do Báo Sài Gòn Tiếp Thị làm chủ quản để hỗ trợ học sinh nghèo trong toàn quốc.
 
Sau 3 năm sử dụng dịch vụ của DAB, bà Huỳnh Thị Tiến-kế toán Trường Trung học Lâm nghiệp Tây Nguyên nhận thấy đây là hình thức chi lương hiện đại, nhanh nhất với nhiều tiện ích. Với hình thức trả lương này, việc bảo mật của đơn vị trả lương được thực hiện một cách tối ưu: Đăng nhập mật mã từ bàn phím ảo, mật mã truy cập có thể thay đổi, phân cấp quyền sử dụng, file bảng lương mã hóa trước khi chuyển về trung tâm xử lý dữ liệu của DAB, xác thực chi lương bằng nhiều cách trong một thời gian nhất định. Còn đối với người nhận lương, sự tiện lợi thể hiện ở chỗ không ký nhận, không chờ đợi, không xếp hàng, không sợ thiếu tiền khi chưa có lương, không cần ký quỹ khi mở tài khoản thẻ (đối với đơn vị hành chính sự nghiệp), được sử dụng thẻ có nhiều tiện ích nhất Việt Nam, là kênh giao dịch đa dạng nhất với hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch, hệ thống máy rút tiền ATM và kênh giao dịch Ngân hàng Đông Á điện tử- E-banking.
Bà Trần Thị Linh-Kế toán trưởng Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho rằng, chi lương điện tử có nhiều cái lợi, đó là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ được ngân hàng (ở đây là DAB) cấp quyền trả lương trực tiếp. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thể ký duyệt trả lương bất cứ lúc nào, ở đâu, khi chỉ cần nhân viên kế toán hoàn thành bảng lương và nơi thủ trưởng đang công tác có mạng internet. Việc trả lương không phải đối chiếu nhiều lần giữa bảng lương của đơn vị và của ngân hàng. Kế toán ngân hàng không phải vùi đầu nhập số liệu (thực tế nhiều ngân hàng đang quá tải việc này) vào hệ thống mà công việc đã được phân phối cho kế toán cơ quan, đơn vị sử dụng dịch vụ chủ động thực hiện (nghĩa là kế toán cơ quan đã trở thành kế toán ngân hàng). Chính sự “chia sẻ” này đã giúp giảm áp lực khối lượng công việc và tránh sai sót, tiết giảm thời gian cho các khách hàng, nhất là với những cơ quan, đơn vị có đông số lượng cán bộ, công nhân viên như trong ngành Giáo dục, Y tế, lực lượng vũ trang.
Đặc biệt, hiện nay DAB đã thực hiện kết nối với rất nhiều ngân hàng thương mại khác nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn khi cần giao dịch rút tiền. Thẻ ATM của DAB có thể rút được tiền ở nhiều máy ATM của các ngân hàng như: Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Phát triển, Ngân hàng Dầu khí, Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long, Ngân hàng Kỹ thương...
Với cương vị là Giám đốc Phòng Giao dịch Đông Á tại Pleiku, ông Nguyễn Văn Hiệu cho rằng, là ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam triển khai dịch vụ này, chúng tôi luôn lấy chất lượng phục vụ làm đầu. Và thực tế cho thấy, khách hàng đã thừa nhận đây là một dịch vụ hiện đại, gia tăng tiện ích cho người sử dụng, tiết kiệm chi phí xã hội. Thu thập ý kiến của khách hàng tham dự hội thảo và biết về dịch vụ chi lương điện tử của DAB thì 100% đều trả lời là lựa chọn cách trả lương hiện đại này thay cho cách trả lương thông thường. Chúng tôi cho rằng quan tâm đến lợi ích của ngành, của đơn vị và của cán bộ, công nhân viên của mình thì các ngành, các đơn vị sẽ lựa chọn cách trả lương tốt nhất này, tính đến thời điểm hiện nay.
Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.