Vụ mua bán đất công ở Gia Lai:Dấu hiệu làm giả giấy tờ mua đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo xác minh của cơ quan chức năng, tờ giấy mua bán đất ghi năm 2003 giữa bà Đoàn Thị Xý và ông Rmah Tèo chỉ được Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long sản xuất từ năm... 2013 trở đi.
Ngày 4.2, Báo điện tử Dân Việt có bài “Gia Lai: Cần xử lý tình trạng chiếm đất công, cản trở tái định cư”, phản ánh việc bà Đoàn Thị Xý (trú tại thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) chiếm giữ đất công, cản trở các hộ tái định cư, UBND huyện đã tổ chức đối thoại nhiều lần nhưng bà Xý không chấp hành và tiếp tục khiếu kiện. Mới đây, bà Đoàn Thị Xý đã thừa nhận việc làm của mình là sai trái, vi phạm pháp luật và xin tự nguyện rút đơn khiếu nại.
Bà Đoàn Thị Xý trong buổi đối thoại với UBND huyện Chư Pưh
Theo tìm hiểu của PV, diện tích bà Xý tranh chấp thuộc quỹ đất công 60ha, do UBND tỉnh Gia Lai thu hồi của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn vào năm 2008, giao cho địa phương quản lý để bố trí tái định cư, quy hoạch giao thông, công trình công cộng. Khi UBND huyện Chư Pưh thực hiện quy hoạch, bố trí tái định cư cho người dân đã bị bà Xý ngăn cản, khiếu kiện. 
Bà Xý cho rằng vào năm 2003, bà đã nhận chuyển từ ông Rmah Tèo (trú làng Ia Bia, xã Ia Le) một lô đất có diện tích 125m x 120m mặt tiền quốc lộ 14, việc mua bán có làm giấy viết tay, không có xác nhận của chính quyền. Tuy nhiên, theo xác minh của cơ quan chức năng, năm 2003 ông Rmah Tèo không có đất tại khu vực thôn Ia Bia, xã Ia Le.
Ngoài ra, ngày 22.2, Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long TP.HCM cũng có văn bản xác nhận mẫu giấy có in logo “Điểm 10” (mẫu giấy bà Xý dùng để mua bán đất với ông Rmah Tèo) chỉ được công ty sản xuất từ năm 2013 trở đi. Như vậy bà Xý làm giấy mua bán đất sau năm 2013, sau thời điểm UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định thu hồi đất của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn giao cho huyện quản lý, nhưng lại ghi mua bán năm 2003.
Bà Xý ký đơn xin rút khiếu nại về đất đai 
Trước những chứng cứ không thể chối cãi, bà Đoàn Thị Xý đã nhận sai, tự nguyện viết đơn xin rút khiếu nại gửi đến UBND tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Gia Lai, Viện KSND tỉnh Gia Lai...
Bà Xý cũng tự nguyện gỡ bỏ các nội dung nhạy cảm, kêu gọi người dân ủng hộ cho việc làm sai trái của mình trên trang facebook cá nhân; đồng thời cam kết không tái phạm và chấp nhận xử phạt cảnh cáo.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Quang Thái – Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh, cho biết: “Huyện đang giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, nếu bà Xý tiếp tục có hành vi cản trở, vi phạm pháp luật về đất đai thì sẽ tổ chức cưỡng chế và xử lý theo quy định, bao gồm cả việc làm giả giấy tờ mua bán đất”.  
Đặng Trung Kiên (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.