Chi nhánh không báo với Sở KH-ĐT khi thay đổi địa điểm kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-2, ông Trương Văn Phước-Trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Gia Lai cho biết: Chi nhánh Công ty cổ phần Quốc tế DK Việt Nam ở Gia Lai được Sở KH-ĐT tỉnh cấp giấy phép hoạt động lần đầu là ngày 14-6-2018, người đứng đầu chi nhánh là Thái Thị Kinh.

Tuy nhiên, trong nội dung đăng ký kinh doanh của chi nhánh ở Gia Lai không có nội dung huy động vốn mà chỉ có 11 ngành nghề khác như: dịch vụ hỗ trợ giáo dục, điều hành tua du lịch, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải…

Chi nhánh không báo với Sở KH-ĐT khi thay đổi địa điểm kinh doanh
Chi nhánh không báo với Sở KH-ĐT khi thay đổi địa điểm kinh doanh



Bên cạnh đó, địa điểm đăng ký kinh doanh của chi nhánh Công ty cổ phần Đào tạo Quốc tế DK Việt Nam tại Gia Lai là tại số 35 Lý Tự Trọng (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) chứ không phải tại số 81 Phạm Văn Đồng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH-ĐT chưa nhận được thông báo của chi nhánh này về việc thay đổi địa điểm kinh doanh. “Chúng tôi sẽ báo với lãnh đạo sở để trình lên UBND tỉnh về việc này. Chúng tôi sẽ kiểm tra hoạt động của Chi nhánh Công ty cổ phần Đào tạo Quốc tế DK Việt Nam ở Gia Lai khi có chỉ đạo của UBND tỉnh. Nếu công ty và chi nhánh công ty này kinh doanh những ngành nghề ngoài giấy phép được cấp là sai quy định. Ngoài ra, khi chi nhánh chuyển đổi địa điểm mà không thông báo với Sở KH-ĐT là sai, mức xử phạt là từ 5 đến 10 triệu đồng. Hiện tại công ty này cũng chưa có văn bản thông báo với Sở KH-ĐT về việc giải thể”-ông Phước nói.

Như Báo Gia Lai Điện tử đã phản ánh, ngày 19-2, hàng chục hộ dân đã đóng tiền góp vốn cho Công ty cổ phần đào tạo Quốc tế DK Việt Nam kéo đến trụ sở chi nhánh công ty ở số 81 Phạm Văn Đồng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) để đòi lại tiền khi hay tin công ty giải thể.

Theo thông tin ban đầu, tổng số tiền người dân đã góp vốn cho công ty này bằng hình thức ký hợp đồng đăng ký thẻ hội viên để được trả lãi cao là khoảng 2 tỷ đồng.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.