Tập huấn công tác phòng-chống ma túy và quản lý người nghiện tại cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-3, tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mang Yang tổ chức tập huấn công tác phòng-chống ma túy và quản lý người nghiện ma túy tại cộng đồng. Tham gia lớp tập huấn có hơn 153 học viên là cán bộ cơ sở và người có uy tín trên địa bàn huyện Mang Yang.
Theo đó, các học viên được giới thiệu khái quát về công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy tại cộng đồng và quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú; một số phương pháp điều trị nghiện ma túy và các chất dạng thuốc phiện; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị rối loạn tâm thần do sử dụng các chất ma túy tổng hợp, những nguyên tắc cơ bản trong cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy... 
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương
Bên cạnh đó, các học viên được thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng như các thông tư liên tịch của các Bộ: Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an, Tài chính quy định thẩm quyền, thủ tục và quy trình xác định tình trạng nghiện ma túy, quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, hướng dẫn chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện ma túy tại nơi cư trú.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.