Phát động năm"An toàn cho phụ nữ,trẻ em trong gia đình,nhà trường và xã hội"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 7-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phát động năm “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”, hưởng ứng chương trình nhắn tin “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Dự lễ phát động có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cùng 1.500 hội viên, phụ nữ và học sinh trên địa bàn TP. Pleiku.
Ảnh: Hoàng Ngọc
Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phạm Thị Tố Hải đã chính thức phát động chủ đề năm 2019 với thông điệp phụ nữ và trẻ em có quyền được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Theo đó, các cấp Hội sẽ tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như: tổ chức truyền thông pháp luật có liên quan đến pháp lệnh dân số, tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng-chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ; nói không với tín dụng đen, đảm bảo an toàn giao thông… Xây dựng các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền hiệu quả các nội dung trên, đồng thời tổ chức các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…
Sau lễ phát động, diễn đàn “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội” với sự tham dự của  GS.TS, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo hội viên, phụ nữ và các em học sinh. Chiều cùng ngày, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, GS.TS Nguyễn Lân Dũng tiếp tục có buổi trò chuyện, chia sẻ các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, nhất là thực trạng, hệ lụy của tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các giải pháp phòng ngừa.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.