Gia Lai: Cô giáo bị đề nghị trả về Phòng GDĐT vì'gây mất đoàn kết'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công đoàn Trường Tiểu học Cù Chính Lan (TP Plieku- Gia Lai) có văn bản đề nghị trả một giáo viên cho Phòng GDĐT vì 'gây rối làm mất đoàn kết nội bộ'.
Cô N.Đ.T.B.T là mẹ em Đ. học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Cù Chính Lan. Đồng thời, cô T cũng là giáo viên dạy âm nhạc tại trường.
 Trường Tiểu học Cù Chính Lan, nơi cô T. đang giảng dạy
Trường Tiểu học Cù Chính Lan, nơi cô T. đang giảng dạy
Trong đợt kiểm tra giữa học kì I, biết con mình được 2 điểm môn Toán nên cô T. đã lên xin Ban giám hiệu cho xem bài thi của con và xin cho cháu Đ. làm lại bài để đánh giá đúng năng lực của con mình. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu không đồng ý vì sai nguyên tắc.
Làm việc với PV, bà Phan Thị Hợp – Hiệu trường Trường TH Cù Chính Lan cho hay: “Theo đơn kiến nghị của cô T., chúng tôi đã kiểm tra và xác định cháu Đ. bị hổng kiến thức nên điểm thấp nhất lớp. Phòng GD&ĐT TP.Pleiku cũng đã cử đại diện xuống thẩm định và xác định bài kiểm tra đúng với ma trận đề, nét chữ trong bài thi của cháu Đ., nhưng cô T. vẫn không đồng ý”…
 Đơn kiến nghị của cô T.
Đơn kiến nghị của cô T.
Sau đó, Công đoàn Trường TH Cù chính Lan đã làm một đơn kiến nghị tập thể “trả” cô T. về Phòng nội vụ và Phòng GD&ĐT TP.Pleiku để giáo viên và học sinh yên tâm công tác. Cụ thể theo đơn đề xuất kiến nghị, cô T. đã vi phạm nhiều lần về đánh giá học sinh; gây mất đoàn kết nội bộ và vi phạm văn hóa ứng xử trong nhà trường; làm cho nội bộ nhà trường mất đoàn kết, mất danh dự cũng như uy tín của giáo viên trong trường.
 Đơn đề xuất kiến nghị của công đoàn nhà trường
Đơn đề xuất kiến nghị của công đoàn nhà trường
Ông Nguyễn Đình Thức – Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP.Pleiku cho biết: “Về lá đơn kiến nghị của công đoàn nhà trường phòng đã nhận được, nhưng trong lá đơn không có chữ kí của hiệu trưởng và cô T. Để kiểm điểm một cá nhân, tập thể nào cần phải họp theo nguyên tắc 3 lần rồi mới tiến hành kiến nghị. Về phía nhà trường, sau đó lại tiếp tục làm một lá đơn khác gửi lên TP và các cơ quan liên quan. Nhưng chúng tôi đã yêu cầu thu hồi lá đơn để tiến hành làm theo quy trình họp và đánh giá những lỗi vi phạm của cô T”.
Trần Hiền (Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).