Dân bức xúc vì chợ tự phát gây ô nhiễm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều hộ dân ở tổ 4 (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) rất bức xúc trước tình trạng nước thải từ chợ tự phát trên đường Âu Cơ xả ra gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của họ. 
Từ thông tin phản ánh của người dân, mới đây, chúng tôi đã đi tìm hiểu thực tế tại khu vực chợ tự phát trên đường Âu Cơ. Ngay từ lối vào cổng chợ, chúng tôi đã phải bịt mũi bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Trên các lối đi, nước từ các hàng ăn, hàng tôm, cá chảy ra lênh láng.
  Khu vực chợ tự phát trên đường Âu Cơ. Ảnh: H.P
Khu vực chợ tự phát trên đường Âu Cơ. Ảnh: H.P
Bà Đỗ Thị Tú Nga (nhà số 75A đường Lạc Long Quân, tổ 4, phường Thắng Lợi) cho biết, nước thải từ chợ đổ ra không thoát theo đường cống mà chảy lênh láng trên mặt đất. “Vào những ngày mưa, nước thải chảy hết xuống trước cửa nhà tôi. Chúng tôi phải mất rất nhiều công sức dọn dẹp nhưng mùi hôi thối vẫn tràn ngập”-bà Nga nói.
Sống ở gần khu vực này, gia đình ông Trần Quốc Doanh cũng khổ sở không kém. Theo ông Doanh, đường ống dẫn nước thải của chợ đi ngầm phía trước nhà một số nhà dân, lại không đấu nối kín nên mỗi khi tiểu thương xả nước mạnh hoặc có mưa lớn, nước thải đổ xuống ập cả vào nhà dân. “Trời nắng, nước chảy qua bốc mùi hôi khó chịu. Còn khi mưa, nhiều nhà dân bị nước thải tràn vào rất bẩn”-ông Doanh cho biết.
Trao đổi với P.V, ông Đinh Xuân Hải-Tổ trưởng tổ dân phố 4-cho hay: Nước thải từ chợ Âu Cơ gây ô nhiễm như phản ánh của người dân là hoàn toàn đúng. Người dân cũng đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương thiết kế, xây dựng lại hệ thống cống thoát nước cho phù hợp nhưng chưa được giải quyết.
Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Quang-Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi-cho biết: Khu vực này có nhiều chỗ trũng, phường đã cho khảo sát làm mương và đề nghị thành phố đấu nối hệ thống cống từ đường Lạc Long Quân qua đường Âu Cơ để thoát nước từ trong chợ ra. Nhưng do việc đấu nối chưa được thực hiện nên nước thải trong chợ vẫn chảy tràn lan, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.