Kỷ luật Trạm trượng Trạm cấp nước và Dịch vụ đô thị Chư Pah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Pah (Gia Lai) vừa ban hành quyết định kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Ngọc Bốn-Bí thư chi bộ, Trạm trưởng Trạm Cấp nước và Dịch vụ Đô thị huyện vì có nhiều vi phạm.
Theo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah, ông Nguyễn Ngọc Bốn với vai trò là Bí thư chi bộ, Trạm trưởng Trạm Cấp nước và Dịch vụ Đô thị huyện chưa có biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình của đảng viên. Cùng với đó, ông cũng ký một số chứng từ kế toán chưa đảm bảo đầy đủ theo quy định, sử dụng kinh phí ngân sách chưa đúng quy định; chấm dứt hợp đồng lao động, điều động nhân viên chưa đúng quy định dẫn đến nội bộ mất đoàn kết.
  Trụ sở Trạm Cấp nước và Dịch vụ Đô thị huyện Chư Pah.            Ảnh: V.H
Trụ sở Trạm Cấp nước và Dịch vụ Đô thị huyện Chư Pah. Ảnh: V.H
Trong 2 năm (2016 và 2017), là thủ trưởng, chủ tài khoản của đơn vị, ông Bốn đã ký một số chứng từ kế toán lập chưa đúng quy định như: từ chi chế độ nghỉ phép, chi tiếp khách. Ông Bốn sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường thuê xe san gạt bãi rác không đúng quy định dẫn đến thất thoát tiền ngân sách hơn 66 triệu đồng.
Thanh tra cho rằng, ông Nguyễn Ngọc Bốn thiếu trách nhiệm dẫn đến việc ký quyến toán thừa khối lượng thi công. Công trình giao thông từ làng Kó đi làng Xóa (xã Chư Đăng Ya) và đường chính đi vào thôn Đoàn Kết (xã Chư Jôr) sau khi hoàn thành, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện sai phạm hơn 49 triệu đồng.
Không chỉ sai phạm trong công tác quản lý tài chính, theo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah, ông Bốn đã ký quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Thu Thảo-nhân viên kế toán của đơn vị-không đúng quy định, dẫn đến việc bà Thảo khởi kiện quyết định hành chính ra Tòa án. Sau 2 cấp xét xử, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên hủy quyết định buộc thôi việc mà ông Bốn ký. Hệ quả là Trạm Cấp nước và Dịch vụ Đô thị của huyện phải bồi thường cho bà Thảo hơn 28 triệu đồng. Cùng với đó, khi tiếp nhận bà Thảo trở lại làm việc, mặc dù bà Thảo là nhân viên kế toán nhưng ông Bốn lại phân công bà đến nhận công tác tại Tổ cây xanh của Trạm khi chưa có sự thỏa thuận. Điều này cũng không đúng với quy định của pháp luật.
Trao đổi với P.V về những vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Bốn, ông Đoàn Bảy-Bí thư Huyện ủy Chư Pah-cho biết thêm: Những vi phạm của ông Bốn đã kéo dài từ nhiều năm, dẫn đến khiếu nại tố cáo, ảnh hưởng đến uy tín của đảng viên và tổ chức Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện những vi phạm của ông Bốn về tài chính và công tác lãnh đạo, điều hành. Quan điểm của huyện là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che dung túng. Chúng tôi đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy căn cứ vào các quy định của Đảng để xử lý.
Trên cơ sở kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah, vừa qua, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nguyễn Quang Trường đã ký Quyết định số 65-QĐ/UBKTHU thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Bốn do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành tại đơn vị; ký một số văn bản không đúng quy định dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.