Hiệu quả từ Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật xã Ia Drăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội Nông dân xã Ia Drăng (huyện Chư Prông, Gia Lai) hiện có 1.060 hội viên. Trong số này có 60 hội viên tham gia Câu lạc bộ (CLB) Nông dân với pháp luật.
“Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự nỗ lực của hội viên, chất lượng hoạt động của CLB Nông dân với pháp luật xã ngày càng nâng lên. Các hội viên đã nâng cao trình độ hiểu biết về pháp luật, tự tin bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tích cực có tiếng nói chung để giải quyết những mâu thuẫn tại khu dân cư”-ông Đồng Mạnh Hùng-Chủ tịch Hội Nông dân xã, kiêm Chủ nhiệm CLB Nông dân với pháp luật xã Ia Drăng-cho biết.
  Một buổi sinh hoạt của CLB Nông dân với pháp luật xã Ia Drăng. Ảnh: H.M
Một buổi sinh hoạt của CLB Nông dân với pháp luật xã Ia Drăng. Ảnh: H.M
Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật xã Ia Drăng thành lập vào tháng 4-2014. Thời gian đầu chỉ có một số hội viên nông dân là cán bộ thôn, làng và cán bộ Hội Nông dân xã tham gia sinh hoạt mỗi quý một lần. Sau đó, hội viên nông dân là cán bộ xã, nông dân sản xuất giỏi, người theo đạo Công giáo, người dân tộc thiểu số cũng đã tự nguyện tham gia sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt CLB chủ yếu là chia sẻ những thông tin thời sự xảy ra tại các khu dân cư; trao đổi và phối hợp thực hiện quy định của hương ước, quy ước tại các thôn, làng và phổ biến các quy định của Luật Giao thông Đường bộ, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Khiếu nại... Qua  đó, cán bộ và hội viên nông dân đã nâng cao nhận thức về pháp luật, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu, âm mưu của các thế lực thù địch và các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mê tín dị đoan, ma túy, thuốc thư, ma lai...; đồng thời có những biện pháp phù hợp để phòng-chống các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. “Mới đây nhất, cán bộ và hội viên nông dân xã đã phối hợp với các ban, ngành của xã hòa giải thành công việc ông Nguyễn Văn Toan ở thôn Hợp Hòa kéo dây điện qua vườn của ông Nguyễn Văn Khoan ở cùng thôn. Vụ việc này lúc đầu xảy ra rất gay gắt nhưng sau khi được hòa giải, hai bên đều hiểu ra vấn đề và đã hòa thuận với nhau. Ông Toan đã tự tháo dỡ trụ và dây điện trả lại không gian cho ông Khoan làm nhà ở”-ông Đồng Mạnh Hùng cho biết.
Nói về hiệu quả hoạt động của CLB Nông dân với pháp luật xã, Bí thư Đảng ủy xã Ia Drăng Vũ Hồng Tăng phấn khởi cho biết: “Câu lạc bộ đã tập hợp được nhiều thành viên, hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc phổ biến các quy định của pháp luật cho người dân, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hội Nông dân xã, CLB Nông dân với pháp luật phát huy tốt hơn nữa vai trò trong công tác tuyên truyền pháp luật, giải quyết các mâu thuẫn tại gia đình, dòng họ, thôn xóm...”.
Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.