Sẻ chia với hộ nghèo xã Ia Hrung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan Đảng và các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã giúp cho 8 gia đình của xã Ia Hrung (huyện Ia Grai) được vui vầy trong ngôi nhà mới khang trang, vững chãi. Lễ bàn giao nhà và tặng quà vừa diễn ra chiều 14-9.
Nhà mới, cuộc sống mới
Ngôi nhà gỗ cũ kỹ, ọp ẹp của gia đình anh Nguyễn Ngọc Anh (thôn Thanh Hà, xã Ia Hrung) được dựng từ năm 1997. Đến nay, gia đình anh vẫn chưa thể xây được ngôi nhà vững chãi hơn vì điều kiện kinh tế quá khó khăn. Trước kia, anh Ngọc Anh làm nghề mộc nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, do bị tiểu đường, sức yếu dần kéo theo nhiều bệnh khác khiến anh không còn đủ sức để cáng đáng công việc gia đình. Hiện tại, nguồn thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào việc làm thuê của vợ anh là chị Lê Thị Tâm, trong khi họ còn phải nuôi 2 con học đại học, cao đẳng tại Hà Nội. Chị Tâm chia sẻ: “Ngôi nhà gỗ của chúng tôi đã quá xuống cấp rồi, không biết đổ sập lúc nào. Nhưng xây nhà mới thì chúng tôi không có điều kiện. Được các cấp chính quyền quan tâm, được các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp tạo điều kiện, chúng tôi mới có được ngôi nhà xây vững chãi. Gia đình sẽ cố gắng làm lụng, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo”. Ngôi nhà rộng 68 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng bếp. Gia đình chị Tâm còn góp thêm 15 triệu đồng để ngôi nhà rộng rãi hơn.
 Chương trình đã trao 8 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại xã Ia Hrung (huyện Ia Grai).  Ảnh: P.L
Chương trình đã trao 8 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại xã Ia Hrung (huyện Ia Grai). Ảnh: P.L
Trong khi đó, vợ chồng chị Rơ Mah Hinh (làng Ngai Ngó) cưới nhau gần 10 năm nhưng vì nghèo khó, chỉ biết làm thuê nên không dành dụm được gì. Ngày đón nhận căn nhà mới, vợ chồng chị Hinh vui không tả xiết. Ngay giữa phòng khách, chị Hinh đặt một ghè rượu lớn, một tấm lá chuối bày thịt nướng để đón khách. Niềm vui mừng xen lẫn sự hồi hộp khiến chị không sao nói nên lời ngoài câu: “Mình cảm ơn cán bộ nhiều lắm”. Rồi đây, vợ chồng chị sẽ vững tâm hơn, sẽ tiếp tục động viên nhau ngày ngày cố gắng lao động, cải thiện cuộc sống.
Ông Dương Dã-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh-nói: “Thay mặt các đơn vị khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh, tôi cảm ơn các cấp chính quyền xã Ia Hrung, huyện Ia Grai đã tạo điều kiện, hỗ trợ chúng tôi triển khai xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp bà con có ngôi nhà mới vững chãi hơn. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn động lực giúp các gia đình không ngừng vươn lên, nhanh chóng thoát nghèo và ngày càng có cuộc sống ổn định”.
Sôi nổi, gắn kết

Ông Trần Hồng Hà-Bí thư Đảng ủy xã Ia Hrung: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tặng cho hộ nghèo 8 ngôi nhà mới, 100 suất quà, tạo điều kiện cho các hộ này cải thiện về nhà ở, vươn lên thoát nghèo. Tới đây, xã sẽ tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ vốn vay, sinh kế để các gia đình phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống”.

Trong chương trình giao lưu văn nghệ-thể thao và tặng quà cho hộ nghèo tại xã Ia Hrung, ngoài trao 8 căn nhà tình nghĩa, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh cũng tặng 100 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo. Anh Nguyễn Văn An (thôn Kim Thành, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến động viên và tặng quà. Chúng tôi tự hứa phải cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa”.
Tại buổi tặng quà, cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng, huyện Ia Grai, thanh niên xã Ia Hrung cũng đã tổ chức giao lưu thi đấu bóng chuyền. Mặc dù trời mưa, các cầu thủ vẫn thi đấu hăng hái, sôi nổi. Kết quả, đội bóng huyện Ia Grai đã giành giải nhất; xã Ia Hrung giải nhì và Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh xếp vị trí thứ ba. Sau phần giao lưu thể thao là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thắm tình đoàn kết thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả có mặt. Anh Phạm Ngọc Phong-đơn vị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh-cho hay: “Mỗi lần được về cơ sở như thế này tôi cảm thấy rất ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp gặp gỡ, giao lưu với  anh chị em các cơ quan, đơn vị khác mà còn là cơ hội để tôi có thể hiểu hơn về cuộc sống của người dân địa phương”.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).