Đối thoại với dân về dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-9, UBND huyện Chư Sê đã có buổi đối thoại với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Diễu và bà Nguyễn Thị Hiền (tổ dân phố 11, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) để tháo gỡ vướng mắt và thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê. 
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.S
Tại buổi đối thoại, đại diện UBND huyện Chư Sê đã thông báo đến gia đình ông Nguyễn Văn Diễu về phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Theo phương án được phê duyệt, trong phần diện tích 4.149,7 m2 đất mà gia đình ông Diễu đang sử dụng có 1.313 m2 thuộc đất UBND thị trấn quản lý (đất suối). Vì gia đình ông Diễu lấn chiếm sử dụng nên sẽ bị thu hồi mà không được chi trả tiền bồi thường. Phần diện tích 2.836,7 m2 còn lại, gia đình ông được bồi thường hỗ trợ với số tiền gần 565 triệu đồng bao gồm cả đất và vật kiến trúc, cây cối hoa màu trên đất. 
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Diễu không đồng ý với phương án bồi thường trên. Theo quan điểm của ông Diễu, việc bồi thường 2.836,7 m2 đất có mức đền bù chưa thỏa đáng. Ngoài ra, 1.313 m2 đất bị thu hồi được gia đình ông khai hoang làm ăn đã lâu rồi chứ không phải lấn chiếm. Trong khi đó nhu cầu sinh hoạt và làm kinh tế của gia đình đang phụ thuộc rất nhiều vào nơi này. Tại buổi đối thoại đã nhận được nhiều ý kiến xoay quanh quyền và lợi ích của các bên liên quan trong công tác đền bù và giải phóng mặt bằng. Kết thúc buổi đối thoại nhưng các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. 
Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Hữu Tâm-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chư Sê, Trưởng ban cưỡng chế thu hồi đất cho rằng việc xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với hộ ông Diễu đã đảm bảo đầy đủ thủ tục và đúng theo quy định của pháp luật. UBND huyện, các ban ngành và UBND thị trấn cũng đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, giải thích và vận động nhưng gia đình ông Diễu không chấp hành quyết định thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Theo đó, bắt đầu từ ngày 12-9-2018, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Diễu.
Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê phải thu hồi khoảng 23 ha đất của 350 hộ dân thuộc thị trấn Chư Sê và xã Ia Pal. UBND huyện Chư Sê cũng xây dựng và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với khoảng kinh phí hơn 54,6 tỷ đồng.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.