112 người dự tập huấn phòng chống và quản lý người nghiện ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lớp tập huấn diễn ra ngày 6-9, tại huyện Ia Grai (Gia Lai) do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức cho đối tượng là công chức văn hóa-xã hội, Công an xã; Hội- đoàn thể xã; Trưởng, phó thôn; người có uy tín ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đinh Yến
Dự lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn về các văn bản pháp lý liên quan đến công tác cai nghiện, xác định người nghiện ma túy, phân loại xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy; phối hợp lập hồ sơ và đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; hình thức cai nghiện tự nguyện, cai nghiện tại cộng đồng.
Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn chuẩn đoán, điều trị cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cán bộ y tế trong tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; những tiêu chí phân loại, chấm điểm đánh giá và biểu thống kê báo cáo về công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy,mại dâm.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.