Hai chủ thẻ của DongA Bank cùng lúc mất hơn 200 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai chủ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đều bị mất tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch với số tiền tổng cộng hơn 200 triệu đồng
 

Ngày 29-6, đại diện DongA Bank cho biết ngân hàng (NH) vừa tiếp nhận vụ việc 2 khách hàng mở thẻ ATM tại DongA Bank cùng bị mất tiền dù không giao dịch và thẻ vẫn đang giữ bên mình. Hiện các bộ phận liên quan đang làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, phản ánh đến Báo Người Lao Động, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP HCM) cho biết rạng sáng 27-6 từ khoảng 3 giờ 53 phút đến 3 giờ 58 phút, chị nhận được liên tiếp 5 tin nhắn qua điện thoại từ hệ thống của DongA Bank thông báo tài khoản đã bị trừ 96 triệu đồng (4 lần chuyển đầu, mỗi lần 20 triệu đồng và lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Trong 2 phút sau đó, chị Duyên tiếp tục nhận được tin nhắn trừ thêm 20 triệu đồng tiền mặt, mỗi lần rút 10 triệu đồng từ tài khoản ATM. "Trong vòng 7 phút, tổng cộng số tiền trong tài khoản của tôi bị mất tới 116 triệu đồng, tôi chỉ kịp nhìn số dư còn lại 320.000 đồng mà muốn ngất xỉu" - chị Duyên kể.

Ngay sáng hôm đó, chị Duyên đã đến DongA Bank khiếu nại việc mất tiền, nhân viên NH này cho biết tiền trong tài khoản của chị bị kẻ gian rút ở một cây ATM đặt tại phòng giao dịch trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú, TP HCM). Nhân viên NH cũng thông báo trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời khiếu nại của chị.


 

Tiền trong tài khoản chị Duyên và chị Phương Thùy cùng bị mất tại một trụ ATM của DongA Bank Ảnh: Tấn Thạnh
 
Tiền trong tài khoản chị Duyên và chị Phương Thùy cùng bị mất tại một trụ ATM của DongA Bank Ảnh: Tấn Thạnh
Tiền trong tài khoản chị Duyên và chị Phương Thùy cùng bị mất tại một trụ ATM của DongA Bank Ảnh: Tấn Thạnh



"Thẻ ATM luôn được tôi cất giữ cẩn thận và chưa từng tiết lộ mật khẩu cá nhân cho ai. Chỉ ngày 25-6, vào khoảng 20 giờ, tôi có nhờ chồng cầm thẻ đi rút tiền, sau đó về, thẻ vẫn giữ bên người và không giao cho ai khác đến khi phát sinh sự cố mất tiền" - chị Duyên kể.

Đáng lưu ý, cây ATM nơi kẻ gian rút tiền trong tài khoản của chị Duyên cũng chính là ATM chị Nguyễn Thị Phương Thùy (ngụ quận 12, TP HCM), chủ thẻ ATM DongA Bank, bị rút mất 85 triệu đồng cùng rạng sáng 27-6.

Chị Thùy kể rạng sáng 27-6 từ 3 giờ 31 phút đến 3 giờ 33 phút, tin nhắn SMS từ hệ thống của DongA Bank báo tài khoản chị bị chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau, mỗi lần 20 triệu đồng. Ngay sau đó, chị bị trừ tiếp 20 triệu đồng tiền mặt, mỗi lần 10 triệu đồng. Đến khoảng 4 giờ sáng, chị tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng trong tài khoản, dù thẻ ATM vẫn đang giữ trong túi. Sau khi gọi điện lên tổng đài NH nhờ phong tỏa tài khoản, số tiền trong thẻ ATM của chị chỉ còn 900.000 đồng.

"Tôi xài thẻ ATM của DongA Bank từ nhiều năm trước và chưa từng xảy ra cố gì nên yên tâm để tiền trong tài khoản. Nhưng sau sự cố này, tôi sẽ chuyển sang sổ tiết kiệm trực tuyến hoặc mở sổ tiết kiệm để phòng ngừa rủi ro. Nhân viên NH vừa hẹn tôi ngày 30-6 lên làm việc, hy vọng sẽ sớm giải quyết quyền lợi và hoàn lại tiền bị mất cho tôi" - chị Thùy cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện DongA Bank cho biết NH đã thông báo vụ việc cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Công an TP HCM để phối hợp cùng các bộ phận liên quan của NH tìm hiểu nguyên nhân các vụ mất tiền của chủ thẻ, nhất là khi kẻ gian cùng thực hiện giao dịch rút tiền ở một cây ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TP HCM. Đại diện NH cho biết sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Thái Phương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.