TP. Pleiku: Ngập nước dài ngày trên đường Tôn Đức Thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù lưu lượng xe qua lại lớn nhưng đường Tôn Đức Thắng (TP. Pleiku) lại đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mỗi khi mùa mưa đến.

Không chỉ là tuyến đường giao thông nội thành, đường Tôn Đức Thắng còn là một phần của tỉnh lộ 670B, đồng thời là đường tránh đô thị nối quốc lộ 14 tại ngã tư Biển Hồ và quốc lộ 19 tại ngã ba Chư Á. Do đó, đây là đoạn đường có lưu lượng xe qua lại lớn với nhiều loại phương tiện khác nhau. Bên cạnh đó, đây cũng là cung đường khởi đầu cho hành trình du lịch khám phá danh thắng Biển Hồ và núi lửa Chư Đăng Ya. Tuy nhiên, thời gian qua, đường Tôn Đức Thắng luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là vào mùa mưa.

 

Khúc cua bị ngập nước kéo dài gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: V.N
Khúc cua bị ngập nước kéo dài gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: V.N

Trong những ngày này, khi TP. Pleiku đang có mưa dai dẳng, trên tuyến đường Tôn Đức Thắng xuất hiện một khu vực ngập nước kéo dài hơn 50 m từ nhà số 194 đến nhà số 206. Đây là khúc cua gấp, bị khuất tầm nhìn và đã được lực lượng chức năng cắm biển báo “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”. Hiện nay, tại khu vực này, hơn 80% bề mặt đường bị ngập trong nước, có chỗ ngập sâu đến gần 50 cm. Đáng nói là tình trạng này đã tồn tại trong một thời gian dài, gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Bà Phạm Thị Miền (số 202, đường Tôn Đức Thắng) bức xúc: “Những năm trước, đoạn đường này cũng có ngập nhưng chưa ngập nặng và lâu như thế này. Mưa xuống mà có nắng lên thì cũng phải gần 1 tuần mới khô hết được. Còn mưa như những ngày vừa qua thì ngập suốt, nước tràn cả vào nhà dân quanh đây. Nhà bên cạnh còn bị nước tràn vào làm sập luôn tường rào dài hơn 15 m. Nhà tôi bán cà phê mà vũng nước ngập dài ngay phía trước thì còn bán buôn được gì. Chưa kể nguy hiểm cho người đi đường, khi không bị ngập nước thì khúc cua này đã hay xảy ra tai nạn rồi”.

Không chỉ những người dân chịu cảnh bất tiện, các phương tiện tham gia giao thông cũng khốn khổ khi đi qua khu vực này. Anh Nguyễn Văn Tú (thôn 2, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) bày tỏ: “Ngày nào đi qua đây, tôi cũng nơm nớp lo sợ vì nước ngập. Xe cộ đi từ phường Yên Thế về xã Biển Hồ đều chạy vào làn đường ngược chiều để tránh đoạn nước ngập sâu phía bên kia. Đường đang 2 làn giờ chỉ còn 1 làn, những lúc mưa to thậm chí còn phải đi vào lề đường. Mình quen đường thì không sao chứ gặp các tài xế xe tải ở nơi khác đến đoạn cua này không cẩn thận dễ tông vào xe đi ngược chiều lắm”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Đại Trí-Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thế, cho hay: Cử tri phường Yên Thế đã nhiều lần kiến nghị về khu vực đọng nước trên đường Tôn Đức Thắng gây mất an toàn giao thông. Ủy ban nhân dân phường đã kiểm tra thực tế và có Tờ trình số 13/TTr-UBND ngày 7-5-2018 gửi Phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku đề nghị có giải pháp khắc phục kịp thời tình trạng này. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái gì khiến người dân không khỏi lo âu.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.