Pleiku: Sạt lở tại hẻm 38 Nguyễn Thái Học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mưa lớn trong những ngày qua đã làm mương thoát nước của hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học (tổ 6, phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai) sạt lở nghiêm trọng, lấn sâu vào đất và nhà ở của một số hộ dân. Vì vậy, các hộ này đang rất lo lắng trước nguy cơ sụp đổ nhà bất cứ lúc nào.

Khoảng 4 giờ ngày 8-6 vừa qua, do mưa lớn, lượng nước đổ về dữ dội đã làm sạt lở mái taluy và đường giao thông tại khu vực mương thoát nước hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học. Ngoài ra, nước mưa còn làm sạt lở nền đất mặt đường hẻm xuống suối cầu Ri và lấn sâu vào chân móng nhà dân. Vì vậy, nhiều hộ dân đang rất lo lắng nếu không có giải pháp phòng-chống sạt lở căn cơ ở khu vực này.

 

Mưa lớn làm con hẻm sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: N.D
Mưa lớn làm con hẻm sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: N.D

Đứng trong căn nhà chỉ còn cách khu vực sạt lở khoảng 1 m, người con trai của bà Phùng Thị Lan lo lắng: “Căn nhà của gia đình có thể sập bất kỳ lúc nào nếu mưa lớn cứ tiếp tục kéo dài như sáng 11-6. Mong muốn lớn nhất của gia đình là thành phố sớm có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở này”. Còn ông Nguyễn Thiền (hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học) cho biết thêm: “Đoạn sạt lở hiện nay rất nguy hiểm. Năm ngoái, khu vực này cũng đã bị nước cuốn trôi và làm sập mấy căn nhà, trong đó có nhà của tôi. Hiện tại, người dân nơi đây đều có chung mong muốn là thành phố có giải pháp căn cơ để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân mỗi khi bước vào mùa mưa”.

Bà Võ Thị Hằng-Chủ tịch UBND phường Hội Thương, cho hay: Cống nước hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học là công trình do Nhà nước xây dựng. Những ngày vừa qua, do mưa lớn và lưu lượng nước đổ về rất mạnh đã gây ra tình trạng sạt lở mặt đường và ăn sâu vào nhà dân. Sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng huy động khung sắt, rào chắn, cắm biển cảnh báo để người dân và các phương tiện giao thông đảm bảo an toàn khi đi qua khu vực sạt lở. Sau khi phường báo cáo sự việc, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến 2-3 hộ dân của tổ 6 và tổ 7. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai cũng huy động lực lượng đến khắc phục tạm thời bằng cách kè rọ đá chống sạt lở, cưa hạ cây xanh. Ủy ban nhân dân phường đã đề nghị các hộ dân trong giai đoạn gia cố chống sạt lở nên di chuyển tới nơi an toàn để tránh nguy hiểm đến tính mạng và tài sản, đồng thời cử lực lượng túc trực thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông cho người qua lại.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đức Sơn-Phó Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku, cho biết: Thời điểm này, thành phố đang tập trung các giải pháp phòng-chống sạt lở để đảm bảo an toàn tại khu vực hẻm 38 đường Nguyễn Thái Học. Theo kế hoạch, trong năm 2019, thành phố sẽ xây dựng lại hệ thống thoát nước tại khu vực này.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.