Niềm vui từ những "Mái ấm Công đoàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng việc huy động các nguồn lực tại chỗ, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kông Chro, Gia Lai đã giúp nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức-lao động (CNVC-LĐ) nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được những ngôi nhà mới khang trang mang tên “Mái ấm Công đoàn”.

Dọn về ngôi nhà sàn mới vừa dựng xong, chị Đinh Thị Môn (làng Nhang Lớn, xã Đak Kơ Ning) vui mừng khôn xiết. Với chị Môn, đây là niềm hạnh phúc quá lớn khi đầu năm 2017, chị được LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, cộng thêm khoản tiền dành dụm cùng sự hỗ trợ của người thân trong gia đình (khoảng 40 triệu đồng) để làm nhà mới thay thế cho mái nhà tranh, vách nứa trước đây. Cũng như chị Môn, các hộ đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở như: Đinh Thơ (xã Ya Ma), Đinh Bưk (xã Đak Tơ Pang), Trần Thị Lâm (xã Kông Yang), Phạm Văn Cường (xã Yang Trung)… cũng đón nhận ngôi nhà được góp sức từ những tấm lòng.

 

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện đến thăm gia đình được tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn.                           Ảnh: Đ.T
Đại diện Liên đoàn Lao động huyện đến thăm gia đình được tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn. Ảnh: Đ.T

Trao đổi với P.V, bà Đinh Thị Thắm-Chủ tịch LĐLĐ huyện Kông Chro, cho biết: Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã góp phần tạo cơ hội cho các gia đình đoàn viên, CNVC-LĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở. Trong nhiệm kỳ 2013-2018, chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã vận động đoàn viên, CNVC-LĐ và các cấp Công đoàn đóng góp được 215 triệu đồng, hỗ trợ xây 8 căn nhà. “Từ khi phát động (năm 2005) đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ được 15 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, trị giá gần 500 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện vẫn còn khoảng 34 đoàn viên, CNVC-LĐ khó khăn về nhà ở, đang ở nhà thuê hoặc tá túc nhà tập thể cũng cần hỗ trợ về nhà ở”-bà Thắm chia sẻ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Kông Chro, mỗi căn nhà được chương trình hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại gia đình tự đóng góp để ngôi nhà thêm khang trang, tươm tất. “Mức vận động đóng góp cho quỹ không quá cao nên các đoàn viên là cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể đều đồng thuận ủng hộ. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ 2018-2023, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện chỉ tiêu mỗi năm vận động ủng hộ Quỹ để hỗ trợ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn xây dựng từ 1 đến 2 nhà ở “Mái ấm Công đoàn””-bà Thắm cho biết thêm.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đang phát động phong trào tặng sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo thuộc diện chính sách, người có công. Tùy theo số tiền vận động từ 1.832 đoàn viên, CNVC-LĐ trên địa bàn, đơn vị dự kiến sẽ trao tặng 10 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho 10 hộ trong tháng 5-2018. “Trên địa bàn huyện hiện còn 48 hộ nghèo thuộc diện chính sách, người có công. Theo đó, LĐLĐ huyện đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến các đoàn viên, đồng thời phát động phong trào góp quỹ để tặng sổ tiết kiệm cho các hộ này”-Chủ tịch LĐLĐ huyện Kông Chro chia sẻ mục đích của hoạt động đầy nghĩa tình.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.