Kbang: Cảnh giác với việc giới thiệu sản phẩm để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông báo từ Công an huyện Kbang: Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện các đối tượng tự xưng là nhân viên Công ty cổ phần Metro Hà Nội đến giới thiệu bán sản phẩm, có dấu hiệu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo.

Ảnh: Hoàng Oanh
Ảnh: Hoàng Oanh

Được biết, địa điểm và đối tượng mà các đối tượng nhắm đến là các làng người đồng bào dân tộc thiểu số; lợi dụng vào sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin của bà con để lừa đảo.

Mới nhất là đêm 13-4-2018, bốn đối tượng tự xưng là nhân viên Trung tâm Dự án phát triển nông thôn mới Việt Nam khu vực Miền Nam-Chi nhanh Công ty cổ phần Metro Hà Nội đến làng Kuao, xã Nghĩa An để giới thiệu sản phẩm máy lọc nước NANO gia đình Việt. Trong quá trình giới thiệu sản phẩm máy lọc nước NANO thì có kèm theo một số trò chơi bán một số sản phẩm khác như: dao, bóng đèn, nồi áp suất, chảo,…Nhân viên giới thiệu bán các mặt hàng có giá trị vài trăm ngàn đồng và nói nếu ai tham gia đăng ký mua sẽ được trả lại tiền và tặng sản phẩm đó. Sau đó, các đối tượng giới thiệu bán sản phẩm là nồi áp suất, máy xay sinh tố cao cấp (giá mỗi sản phẩm là 2,2 triệu đồng), người dân nhẹ dạ cứ nghĩ đăng ký mua sẽ được sản phẩm và được trả lại tiền như các lần trước, nên đã mượn và góp tiền cho đủ để đăng ký mua. Tất cả có 11 người đăng ký mua với số tiền 24 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền và nhận sản phẩm, người dân đứng chờ để được nhân viên trả lại tiền thì 4 đối tượng lên xe rời khỏi địa phương. Khi người dân kiểm tra lại sản phẩm trên thì phát hiện số tiền chênh lệch so với giá trên thị trường khoảng 1 triệu đồng. Lập tức người dân báo cáo vụ việc, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành xác minh vụ việc thì các đối tượng nói trên quay lại địa phương trả lại số tiền và thu hồi sản phẩm.

Để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi lừa đảo tương tự, Công an huyện Kbang khuyến cáo: Người dân cần nâng cao cảnh giác. Khi có nhân viên công ty đến địa phương giới thiệu, bán sản phẩm (chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương) lập tức báo cho cơ quan chức năng cử cán bộ theo dõi, giám sát quá trình hoạt động. Nếu phát hiện có dấu hiệu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo thì kịp thời xử lý.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.