Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tích cực chăm lo đời sống cho người lao động để phát triển doanh nghiệp là phương châm mà Công ty TNHH Sao Việt Gia Lai (đường Hoàng Đạo Thúy, Phường Tây Sơn, TP. Pleiku) luôn chú trọng thực hiện. Bằng những việc làm cụ thể, Công ty đã tạo được niềm tin để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty.

“Công ty chúng tôi đầu tư trong nhiều lĩnh vực nhưng nổi bật hơn cả là lĩnh vực giáo dục- đào tạo với hệ thống trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Công ty TNHH Sao Việt Gia Lai đang có gần 70 lao động. Bên cạnh việc tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là dạy học, thời gian qua, trường Sao Việt cũng luôn  quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường”-ông Nguyễn Bình (Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Sao Việt Gia Lai) cho biết.

Trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở Sao Việt được đầu tư xây dựng mới với quy mô lớn cùng các hạng mục phục vụ học tập, vui chơi cho học sinh, cán bộ giáo viên như: phòng học lý thuyết, khối nhà hiệu bộ; khối nhà thực hành, phòng học các bộ môn; khu bán trú; căng tin, nhà ăn; ngoài ra, còn có các công trình như nhà thi đấu, nhà thể thao đa năng, sân bóng nhân tạo, hồ bơi… Với trang-thiết bị phục vụ công tác quản lý dạy và học hiện đại, đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc gia ngôi trường này đã và đang tạo được niềm tin đối với các bậc phụ huynh.

Giáo viên, người lao động của trường được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao bổ ích. Ảnh: Mai Ka
Giáo viên, người lao động của trường được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao bổ ích. Ảnh: Mai Ka

Nguồn nhân lực chính là yếu tố then chốt mà nhà trường đặc biệt quan tâm. Ông Nguyễn Đình Tùng-Hiệu trưởng Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Sao Việt khẳng định: “Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường cũng đã đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực chăm lo đời sống người lao động, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên, công nhân viên an tâm, ổn định đời sống để làm việc; đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường cũng như Công ty”. Hiện nay, công đoàn nhà trường có 57 đoàn viên và sắp tới sẽ kết nạp thêm 9 lao động vào công đoàn. Công đoàn trường đã bám sát địa bàn, hoàn cảnh, điều kiện sinh sống để động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động vươn lên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cô giáo trẻ Lê Thị Thúy Kiều về trường nhận công tác đã được hai năm. Cô cho rằng nơi đây đang dần trở thành ngôi nhà thứ hai của mình. Ngoài các chế độ như bảo hiểm, hợp đồng lao động, nâng cao thu nhập, lương thưởng dịp lễ Tết… thì nhà trường còn chú trọng đến đời sống tinh thần của người lao động. “Ngoài những giờ dạy trên lớp, chúng tôi còn được tạo các sân chơi lành mạnh về thể thao, văn hóa, tổ chức các sự kiện nhằm thắt chặt tình đoàn kết, sự hiểu biết giữa các cá nhân trong tổ chức, mang lại không khí vui tươi, sôi nổi góp phần nâng cao tinh thần làm việc. Hàng năm, anh chị người lao động đều được nhà trường tổ chức cho đi tham quan, học hỏi. Đấy chính là món quà khích lệ rất lớn để chúng tôi tiếp tục gắn bó với nơi này”-cô Kiều chia sẻ.

Trong những năm qua, công đoàn nhà trường luôn quan tâm thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trong các ngày lễ. Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao bổ ích, thu hút, tập hợp đoàn viên, người lao động tham gia, như hội thi nấu ăn, cắm hoa, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên. Vào dịp hè, Công đoàn trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, học tập nâng cao năng lực công tác. Hàng năm, BCH Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện các giải pháp tích cực cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên, chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động, tạo điều kiện về cơ chế, thời gian và kinh phí để cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và công tác lãnh đạo, quản lý.

Cô giáo trẻ Lê Thị Thúy Kiều rất hài lòng với môi trường làm việc ở ngôi trường này. Ảnh: Mai Ka
Cô giáo trẻ Lê Thị Thúy Kiều rất hài lòng với môi trường làm việc ở ngôi trường Sao Việt. Ảnh: Mai Ka

“Tổ chức Công đoàn phải thật sự là tổ ấm của mỗi thành viên trong nhà trường. Điều đó đồng nghĩa với việc công đoàn phải luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ được quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Cùng với việc cải thiện điều kiện làm việc, Công đoàn trường phối hợp chặt chẽ với Nhà trường trong việc kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm, phụ cấp đứng lớp…”- cô Nguyễn Thị Chung-Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Sao Việt bày tỏ.

Mai Ka

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.