Gia Lai: Sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng tại 2 cơ sở y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thanh tra tỉnh vừa công bố kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê và Trung tâm Y tế huyện Kông Chro. Theo đó, 2 đơn vị này đã sai phạm với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê là cơ sở khám-chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân các huyện, thị xã khu vực phía Đông tỉnh và các vùng lân cận. Bệnh viện có quy mô 120 giường bệnh, là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động theo quy định của Chính phủ. Trong giai đoạn 2013-2017, Bệnh viện tiếp nhận nguồn kinh phí hơn 100 tỷ đồng gồm các nguồn: ngân sách nhà nước cấp, thu viện phí, bảo hiểm y tế và các khoản thu khác. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách, chứng từ thanh-quyết toán, Thanh tra tỉnh đã phát hiện trong quá trình thực hiện thanh toán chế độ chính sách cho công chức, viên chức và người lao động, đơn vị này đã có sai phạm với tổng số tiền hơn 928 triệu đồng.

 

Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê.    Ảnh: internet
Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê. Ảnh: internet

Cụ thể, trong quá trình chi trả tiền ăn, phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động, đơn vị chưa tuân thủ các quy định nên đã thanh toán sai số tiền hơn 440 triệu đồng; chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi nghề không đúng quy định gần 270 triệu đồng. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê còn thanh toán sai chế độ phụ cấp trách nhiệm hơn 11 triệu đồng, phụ cấp khu vực gần 52 triệu đồng, phụ cấp độc hại hơn 24 triệu đồng; thanh toán cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đi học các lớp đại học và sau đại học với số tiền sai phạm gần 110 triệu đồng; thanh toán tiền làm thêm ngoài giờ vượt quy định hơn 24 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vấn đề quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, Thanh tra tỉnh xác định, từ năm 2013 đến 2016, Trung tâm Y tế huyện Kông Chro đã sai phạm hơn 790 triệu đồng. Cụ thể, đơn vị đã chi trả phụ cấp độc hại sai mức hưởng cho một số đối tượng với số tiền hơn 187 triệu đồng; chi sai mức hưởng phụ cấp ưu đãi nghề hơn 52 triệu đồng; chi trả phụ cấp khu vực sai quy định hơn 138 triệu đồng và chi trả tiền trực sai quy định cho công chức, viên chức, người lao động hơn 413 triệu đồng. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện Kông Chro có văn bản đề nghị Thanh tra tỉnh xem xét không thu hồi đối với các trường hợp viên chức, người lao động đã nghỉ hưu, chết, thuyên chuyển công tác và đã chấm dứt hợp đồng với số tiền hơn 74 triệu đồng (Thanh tra tỉnh đã đồng ý) nên tổng số sai phạm còn lại là hơn 715 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế xem xét, xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê và Trung tâm Y tế huyện Kông Chro; kiến nghị các đơn vị tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân sai phạm. Đồng thời, Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị thu hồi số tiền hơn 1,6 tỷ đồng sai phạm tại 2 đơn vị này.

Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.