Chư Pưh: Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, trang bị thêm cho học sinh những kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, Điện lực Chư Pưh, Gia Lai vừa phối hợp với Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Ia Phang tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn cho gần 700 em học sinh của trường.
 Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. Ảnh: Lê Trang
Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. Ảnh: Lê Trang
Tại buổi ngoại khóa, các em được tham gia các trò chơi, trả lời câu hỏi về các thiết bị điện trong nhà cũng như  được hướng dẫn về các biện pháp tiết kiệm điện một cách hiệu quả và thiết thực như: sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Bên cạnh đó, Điện lực Chư Pưh còn cung cấp các tài liệu hướng dẫn sử dụng điện, thiết bị điện đảm bảo an toàn tiết kiệm và hiệu quả cho các em học sinh
Việc tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tới các em học sinh tiểu học là một việc rất ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của các em học sinh từ khi còn nhỏ. Từ đó các em sẽ tuyên truyền cho bạn bè, người thân trong gia đình cùng sử dụng tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.
Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.