Báo Gia Lai tặng quà cho lớp học tình thương của cô Rmah H'Blao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-3, Chi đoàn Báo Gia Lai đã đến thăm và hỗ trợ sách vở và đồ dùng học tập cho gần 50 em học sinh tại lớp học tình thương của cô Rmah H’Blao ở làng Chao Pông, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.
 

Chi đoàn Báo Gia Lai thay mặt bạn đọc tặng sách cho lớp học của cô H’Blao. Ảnh: N.G
Chi đoàn Báo Gia Lai thay mặt bạn đọc tặng sách cho lớp học của cô H’Blao. Ảnh: N.G

Toàn bộ số quà tặng trị giá hơn 11 triệu đồng do đoàn viên Chi đoàn Báo Gia Lai cùng bạn đọc trong và ngoài tỉnh hỗ trợ sau khi đăng tải bài viết “Lớp học đặc biệt của cô Rmah H’Blao” của tác giả Lê Trang.

Tại đây, đại diện Chi đoàn Báo Gia Lai đã trao tặng 300 cuốn vở, gần 200 đầu sách truyện thiếu nhi dành cho học sinh Tiểu học, đồ dùng học tập, một giá sách và lắp lại cửa sắt cho lớp học của cô H’Blao. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia vui chơi, ca hát và ăn bánh kẹo. 

Cô Rmah H’Blao bị teo cơ chân sau một trận sốt năm lên 3 tuổi. Dù bị khuyết tật nhưng từ nhỏ, cô H’Blao đã rất ham học. Sau khi học xong lớp 12, cô H’Blao thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nhưng vì sức yếu, lại phải học xa nhà nên cô đành phải bỏ ngang khi đang học kỳ 2 của năm thứ 2. Sau khi về làng, nhìn thấy các em nhỏ đi học nhưng không có ai kèm cặp khi ở nhà nên cô đã mở một lớp học tình thương hoàn toàn miễn phí. 7 năm đã trôi qua kể từ ngày đầu lớp học được mở, học sinh của cô lúc nào cũng chật kín chỗ ngồi với gần 50 em nhỏ ở độ tuổi tiểu học.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).