Lan tỏa những tấm lòng yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Em gái ốm nặng, mẹ đưa 2 chị em lên bệnh viện rồi vội vã về nhà vì còn con nhỏ và công chuyện gia đình. Vì vậy, em Đinh Thị Mech, đang học lớp 7 (làng Mèo Lớn, xã Đak Pling, huyện Kông Chro, Gia Lai) phải nghỉ học thay mẹ chăm em ốm. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, chia sẻ về vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm, gia đình em đã vượt qua khó khăn.

Không khí Khoa Hồi sức-Tích cực-Chống độc (Bệnh viện Nhi Gia Lai) luôn quện đặc những lo âu. Đây là nơi lưu trú những ca bệnh nặng, thập tử nhất sinh. Nhận nhiệm vụ ở lại chăm em ốm, Mech rất lo lắng. Thêm nữa, thường xuyên chứng kiến nhiều ca bệnh nặng nhập viện, nỗi sợ hãi càng tăng thêm trong Mech. Trên giường bệnh, em Đinh Thị Danh (5 tuổi) nằm mê mệt. Căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu bộc phát khiến bé Danh không còn chút sức lực. Cả người em xuất hiện nhiều vết bầm, thân thể gầy còm.

 

Được sự quan tâm chăm sóc của các bác sĩ, sức khỏe của bé Danh đã tốt dần lên. Ảnh: N.N
Được sự quan tâm chăm sóc của các bác sĩ, sức khỏe của bé Danh đã tốt dần lên. Ảnh: N.N

Giọng buồn rười rượi, Mech kể: Hơn 2 năm trước, cha em qua đời. Mẹ trở thành trụ cột trong nhà nuôi 5 chị em. Nhà trồng lúa, chỉ đủ ăn. Mech là con đầu nên phải phụ mẹ chăm sóc các em, trong đó đứa em út mới gần 2 tuổi. Gần đây, em Danh không ngã mà trên người vẫn xuất hiện những vết thâm tím. Gia đình đưa em đến khám tại Trạm Y tế xã, rồi xã bảo chuyển lên huyện và từ huyện chuyển lên tỉnh. Mẹ đưa 2 chị em lên đây, chỉ để lại một ít tiền chi tiêu rồi về. “Không biết mẹ bận gì mà chưa thấy trở lên?”-Mech nói mà nước mắt chỉ chực trào ra. “Phải nghỉ học, Mech buồn lắm. Nhưng em không ai chăm sóc nên đành phải chịu thôi ạ. Chỉ sợ nghỉ lâu sau này không theo kịp các bạn”-Mech tâm sự, tay vân vê mép áo, thỉnh thoảng lại lấy tay quệt nước mắt.

Nuôi con trai ốm nằm cạnh giường chị em Mech, ông Kpa Gol (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông) xúc động: “Mình đã khổ mà thấy cảnh chị em nó còn khổ hơn. Mấy hôm nay không thấy mẹ 2 đứa. Bé chị chăm em cẩn thận và thương em lắm. Đến bữa cơm 2 chị em chỉ dám mua 1 hộp ăn chung. Chị nhường em ăn trước, khi nào em ăn no thì mới đến lượt mình. Mình thấy thương nên có cái gì cũng san sẻ cho chúng nó một ít”.

Theo bệnh án, bé Đinh Thị Danh nhập viện ngày 9-3 trong tình trạng xuất huyết dưới da, sốt, chẩn đoán ban đầu xuất huyết giảm tiểu cầu. Trường hợp này phải truyền tiểu cầu cấp tốc nhưng Bệnh viện không đủ tiểu cầu. Thấy vậy, các bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã tình nguyện hiến máu và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.

Sau khi phát đi lời kêu gọi, chỉ trong sáng 12-3, hàng chục cuộc điện thoại gọi đến xin được tình nguyện hiến máu cứu người. Chính nhờ tình yêu thương, sự chia sẻ của mọi người mà chỉ trong buổi sáng Bệnh viện đã huy động đủ cơ số máu để giúp em Đinh Thị Danh. Có người sau khi hiến máu còn giúp cho 2 chị em một ít tiền cơm nước.

Tối 12-3, được sự tín thác của các Mạnh Thường Quân, nhóm bạn trẻ thuộc Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh đã đến tận nơi trao quà cho 2 chị em. Anh Nguyễn Phúc Nguyên (thành viên Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh) chia sẻ: “Nhìn hoàn cảnh 2 chị em thật xót xa. Chỉ mới lớp 7 nhưng Mech phải nhận trách nhiệm vô cùng nặng nề. Mong mẹ 2 bé nhanh chóng sắp xếp công việc để lên với các con”.

 

Bác sĩ Lý Minh Thái-Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai: “Thời gian qua, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện có hoàn cảnh rất khó khăn. Do vậy, các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện không chỉ hết mình chăm sóc, chữa trị mà còn chủ động tìm hiểu hoàn cảnh, nếu cần thiết sẽ liên hệ các tổ chức thiện nguyện để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ. Nhờ đó, nhiều trường hợp có điều kiện vượt qua khó khăn, an tâm điều trị”.

Được sự giúp đỡ kịp thời của mọi người, sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, điều dưỡng, sức khỏe của bé Danh đã dần tốt hơn. Cuối tuần qua, em Danh đã được xuất viện. Khỏi phải nói, Mech vui thế nào. Vui vì em đã đỡ ốm và mừng vì mình sẽ không phải nghỉ học lâu.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.