Kông Chro: Phấn đấu trồng mới 1.756 ha rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Năm 2018, huyện Kông Chro có kế hoạch trồng mới 1.756 ha rừng sản xuất và trồng cây phân tán 74 ha. Trong đó, các xã thuộc huyện Kông Chro được giao 1.482 ha, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chro là 275 ha. Các loại giống cây trồng được đưa vào trồng trong vụ trồng rừng năm 2018 chủ yếu là cây keo lai, bạch đàn và gáo.
Huyện Kông Chro sẽ trồng 1.756 ha rừng tập trung. Ảnh: N.T
Huyện Kông Chro sẽ trồng 1.756 ha rừng sản xuất trong năm 2018. Ảnh: N.T
Theo đó, kinh phí đề nghị cho các hộ gia đình khó khăn về nguồn vốn gần 1,9 triệu đồng/hộ gia đình với tổng diện tích 632 ha. Hạt kiểm lâm phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hà Thanh để cung ứng cây giống cho các hộ dân.
Ông Trần Hùng Anh-Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Kông Chro cho biết, do địa bàn rộng, diện tích quy hoạch cho lâm nghiệp nhiều, đa số các hộ đồng bào Bana sinh sống ở những địa hình đồi núi cao, xa khu dân cư nên sẽ phải mở đường vận xuất, vận chuyển giống cây trồng, sản phẩm khai thác rừng trồng sau khai thác để thực hiện kế hoạch trồng rừng có hiệu quả. 
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.