Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bahnar cho cán bộ công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN)-Giáo dục thường xuyên (GDTX) thị xã An Khê (Gia Lai) phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kbang khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bahnar khóa VI, năm 2018.
 

Ảnh: N.M
Ảnh: N.M

Theo đó, 85 học viên là cán bộ công chức, viên chức ở các huyện Kbang, Đak Pơ, Kông Chro và thị xã An Khê sẽ được nghiên cứu 10 chuyên đề: Gia đình và dòng tộc; xóm-làng; thiên nhiên và môi trường; văn hóa nghệ thuật và dân tộc thiểu số; đất nước, con người Việt Nam; Đảng, Bác Hồ và các đoàn thể; hoạt động sản xuất; khoa học và giáo dục; sức khỏe con người; bảo vệ an ninh tổ quốc. Với 373 tiết, trong đó: 253 tiết học lý thuyết và 120 tiết học thực hành. Khóa học kết thúc vào ngày 3-6-2018.

Trong quá trình học tập, học viên được cung cấp đầy đủ tài liệu, giáo trình học tiếng Bahnar, được tham gia thực tế tại các thôn, làng trên địa bàn để rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Bahnar.
         
Kết thúc khóa học, học viên sẽ tham gia kiểm tra cuối khóa và được cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua khóa học sẽ giúp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức vận dụng vào quá trình giao tiếp với người dân tộc Bahnar sinh sống trên địa bàn, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, công tác vận động quần chúng và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở địa phương.

Được biết, sau gần 2 năm triển khai dạy tiếng dân tộc Jrai, Bahnar tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kbang đã tổ chức được 5 khóa với gần 400 cán bộ công chức, viên chức theo học.

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.