Ia Grai: Trên 550 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng hợp từ Công an huyện Ia Grai, từ đầu năm 2018 đến nay, các đội đã phối hợp tuần tra, kiểm soát, qua đó đã lập biên bản 550 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tạm giữ 6 xe ô tô, 408 xe mô tô, 22 giấy tờ xe. Trong đó, xử phạt 360 trường hợp, phạt trên 256 triệu đồng.

Trong các trường hợp vi phạm an toàn giao thông bị xử phạt, có 27 cá nhân vi phạm nồng độ cồn, 5 trường hợp phạm tốc độ, có đến 123 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở trên 100 chủ xe công nông, xe độ chế chở người trên thùng xe...

 

Phương tiện xe công nông chở người sai quy định vẫn diễn ra. Ảnh: N.G
Phương tiện xe công nông chở người sai quy định vẫn diễn ra. Ảnh: N.G


Đại tá Tăng Năng Ái-Trưởng Công an huyện Ia Grai, cho biết: Bên cạnh hoạt động của lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm an ninh, trật tự trong khu vực quản lý.

Dù các lực lượng đã tích cực triển khai, thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong điều khiển phương tiện, chấp hành các quy định về an toàn giao thông kéo giảm số vụ vi phạm, nhưng từ đầu năm 2018 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người tử vong. 

Nhiều biện pháp phối hợp đồng bộ cùng sự hỗ trợ trong xử lý vi phạm về an ninh trật tự tại các địa phương trên địa bàn huyện đã góp phần giảm thiểu số vụ vi phạm trên địa bàn, trong đó nổi bậc là số vụ vi phạm, số người tử vong do tai nạn giao thông được kéo giảm đáng kể trong năm qua.

Theo tổng hợp, trong năm 2017, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần  2.700 trường hợp, lập biên bản trên 2.000 vụ, phạt tiền 1.493 triệu đồng, tạm giữ 2.473 phương tiện. Cũng trong năm qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người tử vong (giảm 5 vụ, giảm 9 người tử vong so với năm 2016).

 

Huyện Ia Grai đưa ra nhiều giải pháp kéo giảm TNGT. Ảnh: N.G
Huyện Ia Grai đưa ra nhiều giải pháp kéo giảm TNGT. Ảnh: N.G


Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông huyện, số vụ vi phạm tập trung ở thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, số vụ tai nạn xảy ra thường xuyên trên tỉnh lộ 664 (chiếm 66,8%); lỗi vi phạm gây ra tai nạn giao thông chủ yếu là đi sai làn đường, phần đường; không quan sát; tránh, vượt sai quy định; vi phạm tốc độ; sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện...

"Kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trong thời điểm số người sử dụng phương tiện ngày một tăng cao là  áp lực rất lớn đối với ngành. Theo đó, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng cần đối mới, nâng cao  hiệu quả hoạt động trong tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, chú trọng khu vực vùng sâu, vùng xa. Phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị, địa phương, tổ chức đoàn thể, người có uy tín trong làng, xã. Cùng với tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm thì việc nâng cấp hạ tầng, áp dụng công nghệ trong đảm bảo ATGT là việc làm cần thiết"-Trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết.


Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.