Đường liên xã Ia Kha-Ia Pếch xuống cấp trầm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều năm nay, tuyến đường liên xã nối từ thị trấn Ia Kha qua xã Ia Pếch (huyện Ia Grai) tới xã Gào (TP. Pleiku) bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới việc lưu thông. Dù người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay tuyến đường này vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Đi trên tuyến đường liên xã theo hướng từ đường vành đai Khu Tiểu thủ công nghiệp Diên Phú (TP. Pleiku) qua xã Ia Pếch đến thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai), chúng tôi nhiều lần gặp phải những đoạn đường chằng chịt ổ gà, ổ voi. Con đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn gần như hư hỏng hoàn toàn. Muốn an toàn thì người dân phải lái xe tránh ra mép đất rìa đường. Có những đoạn ổ gà, ổ voi liên tiếp nhau, hình thành những hố lớn. Đang là cao điểm mùa khô Tây Nguyên, mỗi khi có xe ngang qua là đoạn đường trơ đất đá lại tung bụi mù mịt.

 

Đường xuống cấp tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người đi đường mỗi khi lưu thông qua đây. Ảnh: L.H
Đường xuống cấp tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người đi đường mỗi khi lưu thông qua đây. Ảnh: L.H

Chị Hồ Thị Xuân (làng O Gia, xã Ia Pếch)-một người thường xuyên đi lại làm rẫy ngang tuyến đường này cho hay: Nhiều năm qua, chị và người dân sống trong các làng quanh đây phải chịu cảnh nguy hiểm, vất vả khi đi lại. “Đường nhỏ hẹp trên đồi cao,  mặt đường nhiều đoạn chằng chịt ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm. Đường lại xấu nên cứ vài hôm lại phải sửa xe. Khổ lắm nhưng không biết làm sao”-chị Xuân nói.

Nguy hiểm nhất là khi phải lưu thông trên tuyến đường này vào buổi tối do không có hệ thống đèn chiếu sáng. “Thi thoảng đi làm về muộn hay có việc ra ngoài khi trời tối, mình rất sợ. Mình chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông trên con đường này rồi”-chị Siu H’Lanh (làng O Gia, xã Ia Pếch) cho biết. Mùa nắng dù bụi bặm nhưng việc đi lại vẫn dễ dàng hơn mùa mưa. “Những ổ gà, ổ voi lấp đầy nước khiến mình không biết đường nào mà tránh, nguy hiểm lắm”-chị H’Lanh chia sẻ thêm. Theo người dân, dù đây là tuyến đường liên xã nhưng vì nối từ trung tâm huyện Ia Grai đi Khu Tiểu thủ công nghiệp Diên Phú (TP. Pleiku) nên nhiều xe tải  thường lưu thông theo hướng này. Mật độ xe cộ khá lớn nên tuyến đường càng mau xuống cấp. “Chỉ thương mấy đứa nhỏ nhà xa, đi học vừa vất vả, vừa nguy hiểm bởi không phải đứa nào cũng được cha mẹ đưa đón. Mong con đường sớm được sửa chữa, nâng cấp để người dân đi lại an toàn”-chị Siu Ví (làng O Gia, xã Ia Pếch) nói.

Trao đổi với P.V, ông Rơ Châm Mlanh-Chủ tịch UBND xã Ia Pếch, cho biết: Tuyến đường liên xã này đã xuống cấp nhiều năm nay; trong các cuộc họp hoặc tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị đầu tư nâng cấp nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đoạn đường hư hỏng nặng nhất là đoạn chạy qua 4 làng của xã Ia Pếch với trên 200 hộ người Jrai sinh sống. Vì đường xấu nên đã có nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, nhất là vào mùa mưa hay khi trời tối. “Được biết, HĐND tỉnh đã quyết định đưa việc nâng cấp tuyến đường này vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2018-2022. Hy vọng tuyến đường sớm được đầu tư để người dân đi lại thuận lợi, an toàn”-ông Mlanh nói.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.