Đak Đoa: Cơ sở karaoke không phép công khai hoạt động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cho rằng cơ sở Karaoke Gold 1 (địa chỉ 01 Đinh Tiên Hoàng, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) không có giấy phép kinh doanh theo quy định nhưng vẫn công khai hoạt động làm ảnh hưởng đến các cơ sở karaoke khác trên địa bàn, nhiều hộ đã có đơn kiến nghị với ngành chức năng.

Trao đổi với P.V, anh H.C.Q. (tổ dân phố 3, thị trấn Đak Đoa), một trong những người gửi đơn kiến nghị, cho biết: Chúng tôi là những hộ kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện Đak Đoa. Chúng tôi luôn thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước về đăng ký kinh doanh, phương án phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi chấp hành nghiêm nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước và địa phương. Còn cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke Gold 1 đi vào hoạt động từ ngày 28-12-2017 đến nay mà không có giấy phép. Để đảm bảo sự công bằng trong kinh doanh cũng như an ninh trật tự tại địa phương, cuối tháng 1-2018, chúng tôi đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị việc này lên các ngành chức năng tại địa phương và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch để chấn chỉnh, xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo phản ánh của người dân thì cơ sở Karaoke Gold 1 (dấu X) vẫn hoạt động công khai dù không có giấy phép.                                                                  Ảnh: N.N
Theo phản ánh của người dân thì cơ sở Karaoke Gold 1 (dấu X) vẫn hoạt động công khai dù không có giấy phép. Ảnh: N.N

“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mới được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch mời lên làm việc, trao đổi nắm thông tin, còn về phía địa phương thì chưa thấy giải quyết. Qua làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thì được họ cho biết, nội dung khiếu nại của các hộ dân là đúng, cơ sở Karaoke Gold 1 chưa được cấp giấy phép trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke. Sở sẽ có công văn gửi huyện đề nghị kiểm tra, xử lý theo đơn phản ánh”-ông Q. cho biết thêm.

Tuy vậy, đến nay, cơ sở Karaoke Gold 1 vẫn hoạt động mà không thấy cơ quan nào xử lý khiến các hộ dân thêm bức xúc. Bà N.T.N. (thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) chia sẻ: Chúng tôi muốn có sự cạnh tranh lành mạnh, công bằng và mong nhận được câu trả lời thỏa đáng từ chính quyền địa phương, không thể để một cơ sở kinh doanh karaoke không phép ngang nhiên hoạt động như vậy. Cơ sở này nằm ngay giữa trung tâm thị trấn, không khó để quản lý nhưng không hiểu cấp thẩm quyền cứ làm ngơ dù người dân đã có đơn kiến nghị?

Bà N.T.H. (thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) cũng bức xúc: Ngày trước, tôi từng kinh doanh karaoke dù chưa được cấp phép. Sau đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch xuống kiểm tra và xử phạt 10 triệu đồng về việc này, đồng thời tịch thu một đầu máy và đình chỉ hoạt động 1 tháng. Sau đó, tôi đã chấp hành nghiêm và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định để được cấp phép mới mở cửa kinh doanh trở lại. Ở trường hợp cơ sở Karaoke Gold 1, tôi nghĩ cũng vi phạm tương tự như trường hợp của cơ sở tôi nhưng sao không bị xử lý và ngang nhiên hoạt động như vậy?

Về vấn đề trên, ngày 2-2-2018, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 140/SVHTTDL-TTr gửi UBND huyện Đak Đoa đề nghị kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm theo đơn kiến nghị. Trong công văn  này, Sở đề nghị UBND huyện Đak Đoa kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 12-2-2018, UBND huyện Đak Đoa đã có Báo cáo số 31/BC-UBND về kết quả kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh karaoke theo đơn khiếu nại. Theo đó, cơ sở kinh doanh Karaoke Gold 1 của Doanh nghiệp tư nhân Vạn Phước đã cơ bản chấp hành đầy đủ các quy định liên quan, gồm: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh số 5900887150-001 ngày 29-1-2018 do Phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; phương án phòng cháy, chữa cháy và biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy ngày 19-1-2018 của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa có giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke theo quy định.

Kết quả kiểm tra đã rõ nhưng điều khó hiểu là hình thức xử lý vi phạm đối với cơ sở này thì chưa được đề cập. Đã vậy, trong Báo cáo số 31 nói trên, UBND huyện Đak Đoa lại đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch quan tâm, đề xuất UBND tỉnh bổ sung thêm chỉ tiêu cấp phép đối với loại hình kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện vì theo Quyết định số 302/QĐ-UBND ngày 12-7-2007 của UBND tỉnh thì huyện Đak Đoa chỉ có 7 chỉ tiêu, từ năm 2007 đến năm 2011, UBND huyện đã thực hiện cấp hết 7/7 chỉ tiêu.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.