Gia Lai: Nghiêm cấm tổ chức liên hoan lãng phí trước, trong và sau Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là nội dung văn bản vừa được Tỉnh ủy Gia Lai ban hành gửi đến các cơ quan, địa phương trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XI về tăng cường vai trò cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh thực hành tiết kiện, chống lãng phí trong tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 vui tươi, an vui, tiết kiệm.

Trong nội dung ban hành, Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu các cơ quan, địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị. Nắm chắc diễn biến thị trường và có kế hoạch chỉ đạo kịp thời các đơn vị bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu; dự trữ hàng hóa, ổn định thị trường giá cả trước, trong và sau Tết. Tăng cường lực lượng vận tải để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết.

 

Tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 an vui, tiết kiệm. Ảnh: N.H
Tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 an vui, tiết kiệm. Ảnh: N.H

Các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thúc đẩy phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân. Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động lễ hội văn hóa, du lịch. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, chăm lo đời sống đồng bào nghèo, đồng bào DTTS.

Lực lượng chức năng mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm, xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT; phòng chống cháy, nổ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương kế hoạchông tổ chức chúc Tết Tỉnh ủy, không đến thăm, chúc mừng cấp ủy nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng.

Nghiêm cấm tổ chức liên hoan lãng phí trước, trong và sau Tết. Tuyệt đối không sử dụng tiền, tài sản của nhà nước, của tập thể vào các hoạt động hoặc thưởng, mua quà không đúng quy định; không sử dụng xe công đi lễ hội và không đi lễ hội trong giờ hành chính; không được đến cơ quan, nhà riêng hoặc gặp người thân các đồng chí lãnh đạo tỉnh để tặng quà Tết dưới mọi hình thức.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh và trực Tết đảm bảo các hoạt động thông suốt trong dịp Tết. Sau thời gian nghỉ Tết, tổ chức triển ngay nhiệm vụ đề ra, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu năm 2018.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.