Tăng cường giám sát "điểm đen" tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với tuyến đường độc đạo, 2 địa phương Chư Pưh và Phú Thiện thường xuyên được điểm danh là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Trước tình hình trên, huyện và lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp nhằm kéo giảm số vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Theo tổng hợp từ công an huyện Chư Pưh và Phú Thiện, từ đầu năm đến nay, trên cả 2 địa bàn xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông, trong đó riêng huyện Chư Pưh có đến 27 vụ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14 (so với cùng kỳ năm 2016, tại địa phương giảm 14 vụ tai nạn giao thông và giảm 16 người chết). Huyện Phú Thiện xảy ra 24 vụ (có đến 21 vụ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 25), làm chết 8 người, 33 người bị thương.

 

Dù số vụ tai nạn vẫn xảy ra nhưng mức độ nghiêm trọng, số vụ tử vong giảm. Đạt được kết quả trên chính là sự vào cuộc từ các cơ quan ban ngành phối hợp cùng công an huyện trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các thôn làng. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Với việc triển khai phối hợp đồng bộ, lực lượng Công an huyện Chư Pưh đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1.500 trường hợp, tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỷ đồng. Với những trường hợp thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện gây mất trật tự an toàn giao thông được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương tìm hiểu, linh hoạt xử lý.


 

Chủ phương tiện chưa chấp hành các quy định ATGT gây tai nạn. Ảnh: N.G
Chủ phương tiện chưa chấp hành các quy định ATGT gây tai nạn. Ảnh: N.G

Trung tá Siu Wít– Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Thời gian qua, Đội CSGT phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, hệ thống chính trị thôn làng rà soát, lập danh sách số thanh thiếu niên gây mất trật tự giao thông vào ban đêm, thường xuyên lạng lách đánh võng, nẹt pô, chở 3 chở 4, không đội mũ bảo hiểm. Qua đó, Đội đã mời gia đình đến công an và cho kiểm điểm cam kết, cảm hóa giáo dục tại địa phương”.

Với điểm chung đường Quốc lộ chạy dọc qua địa bàn huyện, dân cư theo đó phần lớn đều di chuyển trên tuyến đường huyết mạch này và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn trong suốt thời gian qua.

Thượng úy Trần Văn Tiến – Đội phó Đội CSGT – Công an huyện Phú Thiện cho biết: Tất cả các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện đều xuất phát từ 2 nguyên nhân, một phần do ý thức của người tham gia giao thông còn chưa cao, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ như không đúng phần đường làn đường, chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu bia và chở quá số người quy định. Bên cạnh đó, địa bàn Phú Thiện nằm trên tuyến Quốc lộ 25 với chiều dài gần 30km, nối các địa phương phía Đông Nam với thành phố Pleiku, chính vì vậy mật độ phương tiện đi lại qua tuyến đường này rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”.

Quyết tâm lập lại trật tự và tình hình an toàn giao thông vào dịp cuối năm với mật độ lưu thông tăng cao. Đại tá Đậu Văn Minh – Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Thời gian tới, Công an huyện tập trung cho công tác vận động tuyên truyền, nhất là vào trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc tuyên truyền có sự phối hợp giữa các lực lượng để nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm của đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời tăng cường phối hợp các lực lượng, nhất là phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý các chuyên đề liên quan đến nồng độ cồn, vi phạm tốc độ cũng như các vi phạm khác”.

Với hàng loạt các giải pháp triển khai, cả 2 địa phương sẽ tiếp tục đưa ra các nhiệm vụ cụ thể, hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó chung tay cùng với tỉnh kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông dịp cuối năm.

 

Tai nạn giao thông do ý thức người điều khiển phương tiện. Ảnh: N.G
Tai nạn giao thông do ý thức người điều khiển phương tiện. Ảnh: N.G

Triển khai các biện pháp kéo giảm tai nạn từ 5% trở lên trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa ký văn bản số 4398/UBND-NC chỉ đạo các sở, ngành liên quan, lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện các giải phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% trở lên trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương trên địa địa bàn tỉnh trong năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành chỉ rõ: Trong 11 tháng của năm 2017, Gia Lai tuy giảm cả 3 chỉ tiêu về số vụ, sống người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên vẫn còn ở mức cao, một số thời điểm tai nạn giao thông tăng đột biến, có chiều hướng phức tạp và kết quả giảm tai nạn giao thông chưa bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018. Riêng các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe, duy trì công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, chấm dứt tình trạng xe chở quá khổ quá tải.


Huy Bình

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.