Mòn mỏi chờ hưởng chế độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cống hiến hàng chục năm trời cho thể thao Gia Lai, nhưng khi nhận quyết định nghỉ theo chính sách tinh giản biên chế, nhiều người tại Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh vẫn phải chờ đợi mỏi mòn bởi không nhận được tiền chế độ với gần 1 tỷ đồng. 
 Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh nơi 5 cán bộ được cho nghỉ sớm do tinh giảm biên chế.  Ảnh: Văn Ngọc
Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh nơi 5 cán bộ được cho nghỉ sớm do tinh giảm biên chế. Ảnh: Văn Ngọc
Thực hiện Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế, tháng 8-2016, 5 cán bộ của Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh đã nhận Quyết định về việc “được thôi việc hưởng chế độ chính sách tinh giản biên chế”. Đó là các ông Phạm Hữu Phước (SN 1966), Trần Đình Vỹ (SN 1965), Lê Đình Tiến (SN 1968), Nguyễn Văn Hòa (SN 1969) và Nguyễn Tấn Đô (SN 1970). Các cán bộ này đều chấp nhận với quyết định tinh giản biên chế dù đã có nhiều năm liền công tác, cống hiến trong ngành thể thao tỉnh nhà. 
Theo Công văn số 1137/SNV-TCBC của Sở Nội vụ ngày 15-8-2016 để thông báo kết quả thẩm định đối tượng hưởng chính sách tinh giản biên chế 6 tháng cuối năm 2016, 5 cán bộ này được cho nghỉ với lý do “dôi dư do sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo quyết định của UBND tỉnh và chưa đạt trình độ đào tạo để tiếp tục bố trí công tác khác”. Kèm theo đó, mức tiền chế độ mà 5 cán bộ này được nhận sau khi nghỉ việc dao động từ hơn 106-243 triệu đồng/người với tổng số 943,458 triệu đồng. Nhưng sau hơn 1 năm từ ngày nhận quyết định, họ vẫn chưa nhận được chế độ theo quy định Nhà nước. 
Ông Nguyễn Văn Hòa chia sẻ: “Chúng tôi từ nhỏ vốn là vận động viên năng khiếu tham gia tập luyện, thi đấu cho tỉnh từ nhỏ, ít nhiều cũng đã có cống hiến cho sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh nhà. Có người đã mang lại những tấm huy chương vàng quốc gia làm rạng danh cho tỉnh, từng đại diện Việt Nam tham dự SEA Games. Sau khi không thể tiếp tục thi đấu nữa thì chúng tôi được giữ lại công tác huấn luyện tại Trung tâm cũng đã hàng chục năm. Bây giờ tinh giản biên chế, chúng tôi cũng đều hoàn toàn ủng hộ dù mới 46, 47 tuổi. Nhưng nhà nước cho hưởng chế độ mà đến bây giờ là gần 1 năm rưỡi rồi chưa ai nhận được cả”. 
Cống hiến từ nhỏ cho thể thao tỉnh nhà, nay lại được cho nghỉ sớm nên hầu hết những cựu cán bộ này đều rơi vào cảnh thất nghiệp. Đang là lao động chính trong gia đình, là chỗ dựa cho vợ con nhưng bỗng dưng thất nghiệp, họ đều mong chờ vào tiền chế độ để có chút vốn nho nhỏ làm ăn. Ông Phạm Hữu Phước than thở: “Trước còn có tiền lương mang về phụ giúp gia đình, nuôi con ăn học, nay thất nghiệp rồi chúng tôi cũng chỉ mong nhận tiền chế độ để trang trải cuộc sống nhưng nhiều lần lên Trung tâm hỏi mà vẫn chưa có. Giờ anh em ai cũng khó khăn bươn trải để mưu sinh chứ biết làm gì hơn. Người thì mở lớp dạy thêm võ, dạy bóng đá, người đi thì làm trọng tài bóng đá cho các giải phong trào những thu nhập cũng bấp bênh không đâu vào đâu”.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Ý-Giám đốc Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết, các cán bộ trên được cho nghỉ từ tháng 8-2016. Đến tháng 3-2017, anh Trần Đình Vỹ có lên Trung tâm hỏi về tiền chế độ thì sau đó trong buổi họp giao ban Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, ông Ý đề cập vấn đề này. “Sau đó lãnh đạo Sở nói rằng sẽ ý kiến với Sở Nội vụ về vấn đề này nhưng từ đó đến nay Trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin nào về sự việc này”-ông Ý cho hay. 
Ngay cả cơ quan chủ quản cũng không tìm được câu trả lời, không biết rằng đến bao giờ họ sẽ nhận được chế độ mà họ xứng đáng được hưởng theo quy định của Nhà nước.  
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.