Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho thanh niên cứu 5 học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 30-11, tại Hội trường UBND thị trấn Phú Túc, Phòng Nội vụ huyện Krông Pa tổ chức lễ công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Văn Kiên ở tổ dân phố 12 (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) người đã dũng cảm cứu 5 em học sinh khỏi đuối nước vào ngày 10-11 vừa qua. 
 Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: Ngọc Sang
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: Ngọc Sang
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh đã đánh giá cao chính quyền và ban ngành, đoàn thể địa phương đã động viên kịp thời đối với anh Kiên cũng như gửi lời chia buồn đến gia đình có người thân không may gặp nạn. Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa yêu cầu chính quyền và các ngành đoàn thể thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền về phòng-chống đuối nước ở trẻ em, đồng thời nêu gương các cá nhân điển hình tiên tiến tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư để ngày càng nhiều công dân có những việc làm tốt, góp phần xây dựng xã hội văn minh.
Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa Tạ Chí Khanh đã trao bằng khen cho anh Nguyễn Văn Kiên kèm theo số tiền thưởng là 1,3 triệu đồng. Nhân dịp này, UBND huyện cũng tặng giấy khen cho anh Nguyễn Văn Kiên kèm theo số tiền thưởng là 500 ngàn đồng. 
Như Báo Gia Lai Điện tử đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 10-11, khi đang làm rẫy trong vườn nhà thì nghe tiếng kêu cứu phía bờ suối Ia Mlah gần đó. Anh Kiên vội chạy xuống suối thì thấy nhiều học sinh đang chới với dưới dòng nước xiết. Lúc này hồ thủy lợi Ia Mlah đang xã lũ nên nước suối dâng cao, chảy xiết rất mạnh. Không chần chừ, anh Kiên lao vội ra dòng nước xiết, lần lượt dìu vào bờ được 5 học sinh. Lúc này, một số người dân đã có mặt tiến hành hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho các em. Khi dìu được học sinh thứ 5 vào bờ thì Kiên cũng kiệt sức, đành phải đu bám lấy bụi cỏ rồi được mọi người kéo lên bờ. 
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.