Chư Prông: Đối thoại chính sách giảm nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-12, tại huyện Chư Prông, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo với 80 hộ nghèo tại 2 xã Ia O và Ia Boòng (huyện Chư Prông).
 

Ảnh: Đ.Y
Ảnh: Đ.Y

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ nghèo đã được nghe khái quát một số chính sách về hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo; đầu tư cơ sở hạ tầng theo Chương trình 135; chính sách tín dụng; chính sách bảo hiểm y tế; các chính sách về nhà ở, giáo dục, trợ giúp pháp lý, vay vốn, trợ cấp xã hội, tiền điện và các vấn đề liên quan đến chương trình giảm nghèo tại xã…

Đại diện các hộ nghèo cũng đã có ý kiến về một số vấn đề như: nhu cầu vay vốn ưu đãi; việc hỗ trợ tiền điện, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo còn chậm; xem xét lại sai sót thông tin trong thẻ bảo hiểm y tế; tăng thêm nguồn vốn vay cho hộ nghèo để phát triển sản xuất; việc bình xét hộ nghèo ở một số nơi còn bất cập…

Những ý kiến của hộ nghèo đã được chính quyền 2 xã, ngành chức năng của huyện và đại diện Ban Chỉ đạo trực tiếp giải đáp. Riêng các vấn đề chưa giải quyết trong buổi đối thoại, đoàn ghi nhận và có hướng giải quyết cho bà con.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.