Giám đốc quỹ tín dụng 'mất tích' cùng 50 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng chục người dân Đồng Nai kéo đến quỹ tín dụng đòi tiền nhưng giám đốc quỹ này đã nghỉ việc.
Sáng 20-11, hàng chục người dân Đồng Nai tập trung trước Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (TP. Biên Hòa) để đòi tiền đã gửi, trước thông tin giám đốc bất ngờ nghỉ việc. Một số người bức xúc khi đến hạn mà không lấy được tiền, đã đem theo băng rôn với nội dung đòi tiền đứng trước văn phòng giao dịch quỹ này.
Địa điểm giao dịch nằm cạnh quốc lộ 1 khiến nhiều người hiếu kỳ đứng lại theo dõi. Lực lượng công an TP. Biên Hòa, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt nhằm ổn định trật tự, mời người dân có tiền gửi về UBND xã Tân Hòa giải quyết.
 Người dân đến trước văn phòng Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình đòi tiền.
Người dân đến trước văn phòng Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình đòi tiền.
Theo nhiều người dân, trước đây quỹ trả tiền lãi và gốc rất đúng hạn nên tin tưởng. Đến khoảng giữa năm 2016, đơn vị này bắt đầu chây ỳ việc chi trả. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, các cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và khất lại.
Sau nhiều lần như vậy, người dân có tiền gửi lớn buộc giám đốc quỹ này viết giấy cam kết trả nợ. Tuy nhiên, sau những lần cam kết ấy, người gửi vẫn không thể lấy lại được tiền của mình, ảnh hưởng đến kinh doanh, cuộc sống.
Có mặt trước văn phòng, ông Hoàng Văn Lục (ngụ TP. Biên Hòa) bức xúc việc ông và người thân gửi 8 tỷ đồng năm ngoái nhưng đầu năm nay không thể lấy được tiền cả gốc lẫn lãi. "Chúng tôi gửi lấy lãi suất 8% một năm, nhưng giờ không lấy được đồng lãi nào, tiền gốc cũng không biết sao để đòi, chỉ nhờ cơ quan chức năng can thiệp", ông Lục nói.
Ông Trần Quốc Tuấn-Giám đốc Ngân hàng Đồng Nai cho biết đã nắm được vụ việc và có văn bản gửi Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra.
Theo ông Tuấn, Quỹ này hoạt động theo mô hình hợp tác xã, chịu sự kiểm tra giám sát của Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn phường Tân Hòa. Đến nay, Quỹ đã mất khả năng chi trả sau khi giám đốc nghỉ việc, và hiện không thể liên lạc.
"Theo thống kê ban đầu, số tiền chưa thể chi trả của hơn 80 người dân gửi vào khoảng 50 tỷ đồng. Chúng tôi đang tiến hành xác định chính xác số tiền giám đốc quỹ này huy động là bao nhiêu, sử dụng làm gì, sau đó mới đưa ra phương án xử lý tiếp theo", ông Tuấn nói.
Phước Tuấn (Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).