Vietcombank: Tâm huyết với công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Việc tham gia tích cực vào các chương trình an xã hội không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống.

Qua 50 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được ghi nhận là một trong những ngân hàng có uy tín nhất nước. Hiện nay, Vietcombank có hệ thống mạng lưới phủ sóng trong-ngoài nước, có quan hệ với hơn 1.800 ngân hàng ở 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quy mô, hiệu quả kinh doanh của ngân hàng cũng tăng trưởng ấn tượng. Riêng 7 tháng năm 2017, tăng trưởng tín dụng và sử dụng vốn của Vietcombank đạt trên 10%, cao hơn mức tăng trưởng chung toàn ngành. Riêng tại Vietcombank Gia Lai, hoạt động kinh doanh được duy trì rất tốt khi đơn vị đang chiếm 11% thị phần huy động vốn và 16% thị phần tín dụng trên địa bàn. So với cuối năm 2016, nguồn vốn tăng 8,4%, tín dụng tăng 11,6%, cao hơn mức tăng trưởng chung trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh và huyện Kông Chro cắt băng khánh thành Trường Mầm non Sao Mai (khu vực 2) tại thị trấn Kông Chro. Ảnh: S.C
Lãnh đạo tỉnh và huyện Kông Chro cắt băng khánh thành Trường Mầm non Sao Mai (khu vực 2) tại thị trấn Kông Chro. Ảnh: S.C

Đi đôi với sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Vietcombank luôn dành tâm huyết cho hoạt động an sinh xã hội bằng những đóng góp thiết thực. “Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, cộng đồng mà còn là tâm tư, nguyện vọng chung của tập thể cán bộ, công nhân viên hệ thống Vietcombank”-ông Đào Hảo-Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, khẳng định. Trên tinh thần đó, riêng 5 năm trở lại đây, đơn vị đã dành 1.236 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục với nguồn kinh phí đầu tư lớn, triển khai rộng khắp các địa bàn có chi nhánh đứng chân.

Đơn cử như tại khu vực Tây Nguyên, năm 2016, Vietcombank đã dành 29,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó riêng Gia Lai là 11,5 tỷ đồng. Từ nguồn tài trợ này, Vietcombank đã chung tay góp sức với địa phương xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng (5 tỷ đồng); xây dựng Tượng đài Chiến thắng Đak Pơ (2 tỷ đồng); tài trợ 100 con bò cho hộ nghèo huyện Kbang (1,5 tỷ đồng); tài trợ trang-thiết bị y tế cho Bệnh viện Y dược Cổ truyền và Phục hồi Chức năng tỉnh (gần 1 tỷ đồng). Đối với lĩnh vực giáo dục, Vietcombank đã xây dựng nhiều trường học cho các địa phương còn khó khăn, trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ trang-thiết bị dạy học. Trong năm 2016, Vietcombank đã tài trợ hơn 135 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã thuộc lĩnh vực giáo dục.  

 

Ông Phan Văn Trung-Chủ tịch UBND huyện Kông Chro: Nghĩa cử, tình cảm của cán bộ, công nhân viên Vietcombank  dành cho sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà nói chung và huyện Kông Chro nói riêng thật đáng quý. Chúng tôi mong rằng, thời gian tới, Vietcombank sẽ tiếp tục ủng hộ, dành nhiều tình cảm hơn nữa cho huyện Kông Chro, đặc biệt là cho sự nghiệp trồng người.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, Vietcombank đã tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non Sao Mai tại thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro) với quy mô công trình cấp III, tổng diện tích 1.690 m2,  gồm 5 phòng học đạt chuẩn, khối nhà hiệu bộ, nhà bảo vệ, nhà để xe, nhà bếp, công trình vệ sinh, thiết bị dạy học, thiết bị phòng cháy chữa cháy... Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 11-2016, hoàn thành và bàn giao cuối tháng 8 -2017. Bà Phạm Thị Nhâm-Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai, cho biết: “Lượng học sinh của trường khá đông nhưng chỉ có một cơ sở tại  khu vực thị trấn và 9 lớp ghép tại các làng. Đón nhận ngôi trường mới ở khu vực 2 ngay trước thềm năm học 2017-2018 là niềm vui lớn, niềm mơ ước lâu nay của cô trò nhà trường và người dân địa phương. Cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học đạt chuẩn là tiền đề quan trọng để chúng tôi giảng dạy thật tốt, sớm được công nhận trường chuẩn quốc gia thời gian tới. Chúng tôi vô cùng may mắn khi được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, của nhà tài trợ Vietcombank”.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.