Kông Chro: Công trình nước sinh hoạt phát huy hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên địa bàn huyện Kông Chro hiện có 30 công trình nước sinh hoạt (trong đó có 28 công trình nước tự chảy và 2 giếng khoan) với công suất khoảng 2.200 m3/ngày phục vụ hơn 16 ngàn người dân ở 47 khu dân cư. Hầu hết công trình nước sạch nằm ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
 

Người dân trên địa bàn huyện Kông Chro sử dụng nước tự chảy. Ảnh: G.H
Người dân trên địa bàn huyện Kông Chro sử dụng nước tự chảy. Ảnh: G.H

Chị Đinh Thị Tẽn (làng Hơn, xã Ya Ma) cho biết: “Trước đây, người dân phải đi ra sông suối tắm giặt và lấy nước sinh hoạt từ các giọt nước trong làng. Từ ngày Nhà nước đầu tư làm hệ thống nước tự chảy đến tận làng, bà con có nguồn nước sinh hoạt rất ổn định”. Còn ông Đinh Văn Thắng-Chủ tịch UBND xã Ya Ma, cho biết: “Từ ngày có công trình nước sạch, bà con trong xã rất phấn khởi. Thời gian qua, UBND xã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức bảo vệ công trình và sử dụng hiệu quả nguồn nước”.

Hiện nay, 95% dân số của huyện Kông Chro được sử dụng nước sạch, đặc biệt là đồng bào DTTS tại các thôn, làng đã được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã thường xuyên tổ chức duy tu, sửa chữa các công trình nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, người dân bước đầu đã có ý thức trong việc bảo vệ tài sản công. Ông Nguyễn Duy Tùng-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNN huyện Kông Chro, nhìn nhận: “Nhìn chung, các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đã phát huy hiệu quả. Người dân nông thôn không còn lo thiếu nước sinh hoạt, nhất là trong mùa khô hạn”.

Tuy nhiên, do một số công trình được đầu tư từ lâu nên đã hư hỏng, xuống cấp. Toàn huyện đang có 5 công trình bị hư hỏng gồm: công trình nước tự chảy làng Hle Hlang (xã Yang Trung) và làng Huynh Dờng (xã Kông Yang); giếng khoan làng Bà Bã (xã Kông Yang); 2 công trình nước tự chảy tại xã Đak Sông. Ông Nguyễn Duy Tùng cho biết thêm: “Thời gian tới, cùng với việc quan tâm sửa chữa các công trình hư hỏng, chính quyền địa phương cần thường xuyên  tuyên truyền cho nhân dân về ý thức bảo quản, tự quản lý các công trình nước tự chảy và giếng khoan phục vụ nhu cầu của chính họ”.

Gia Hưng

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.