Trồng chanh dây không quả tại Gia Lai: Có dấu hiệu lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Qua xác minh từ đơn tố cáo của người dân, cơ quan chức năng xác định Công ty bán giống chanh dây có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

 Cơ quan chức năng xác minh đơn thư tố cáo của người dân về việc Công ty TNHH Tuấn Đại An lừa đảo
Cơ quan chức năng xác minh đơn thư tố cáo của người dân về việc Công ty TNHH Tuấn Đại An lừa đảo



Liên quan tới vụ việc người dân huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tố cáo một doanh nghiệp bán giống cây chanh dây và phân bón, vật tư kém chất lượng, cơ quan chức năng vừa xác định có dấu hiệu lừa đảo và đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Theo người dân huyện Chư Pưh, Công ty TNHH Tuấn Đại An (trụ sở tại số 38 Lý Nam Đế, thành phố Pleiku) đã tới mở hội thảo, giới thiệu sản phẩm rồi bán giống chanh dây, vật tư, phân bón kèm với lời cam kết thu mua toàn bộ sản phẩm.

Tin vào doanh nghiệp, hơn 40 hộ dân đã mua giống, vật tư để đầu tư trồng chanh dây với số tiền hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 7-8 tháng, chanh dây không ra quả hoặc chỉ một vài quả với kích cỡ chỉ bằng 1/5 bình thường và không thể bán.

Không những thế, tiến hành tìm hiểu vật tư đã mua của Công ty TNHH Tuấn Đại An hầu hết đều bị đội giá, có sản phẩm giá bị đẩy lên 20 lần. Quá bức xúc, người dân huyện Chư Pưh đã làm đơn tố cáo danh nghiệp này lừa đảo.

Qua kiểm tra, xác minh theo đơn tố cáo của người dân, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh xác định, Công ty TNHH Tuấn Đại An không đăng ký ngành nghề sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Công ty này cũng không xuất trình được hồ sơ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ giống cây chanh dây cũng như các loại vật tư, phân bón. Nhiều vật tư không có nhãn mác nên không xác định được là loại hàng hóa gì.

Qua đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh xác định, Công ty TNHH Tuấn Đại An có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Công Bắc (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).