Mang niềm vui đến làng xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Vậy là năm học này em đã có cặp và đồng phục mới. Cảm ơn các anh chị đã mang niềm vui đến với trẻ em vùng sâu”-em Rơ Châm Bầu-học sinh Trường THCS Ia Kreng (xã Ia Kreng, huyện Chư Pah) vui mừng chia sẻ. Nâng niu món quà trên tay, ánh mắt em sáng ngời niềm hạnh phúc.

Trao niềm vui, nhận nụ cười

Chiều 30-7, mặc dù trời mưa không ngớt nhưng những tình nguyện viên thuộc các nhóm thiện nguyện trên địa bàn TP. Pleiku vẫn quyết tâm lên đường để kịp trao 109 phần quà do Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ (mỗi suất trị giá 350.000 đồng) và những phần quà của tình nguyện viên cho các em học sinh làng Dip (xã Ia Kreng). Dù mưa suốt quãng đường đi nhưng đến nơi tập kết (điểm trường làng Dip) thì trời hửng nắng. Bà con trong làng và các em học sinh cũng đã đến đông đủ từ rất sớm. Ai cũng vui mừng.

 

Tiết mục văn nghệ được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo.           Ảnh: N.N
Tiết mục văn nghệ được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo. Ảnh: N.N

Lâu rồi, bà con làng Dip mới lại có một buổi chiều thật vui và ý nghĩa như thế. Họ được xem những tiết mục văn nghệ; các tiết mục xiếc ảo thuật do anh chị em tình nguyện viên dày công chuẩn bị. Dẫu chỉ là những tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng gửi vào đó là cả tấm lòng chân tình của các tình nguyện viên. Đáp lại là sự cổ vũ hết mình của bà con đối với từng tiết mục. Buổi chiều vui vẻ khép lại bằng việc trao quà cho các em học sinh và bánh kẹo, sữa cho các em nhỏ. Không ai bảo ai, các em xếp hàng ngay ngắn để nhận. Ai đã nhận được quà thì lui xuống để người phía sau tiến lên.

Không chỉ các em học sinh mà người lớn cũng vui lây niềm vui của con trẻ. Anh Rơ Châm Kleoh có 2 con được nhận quà xúc động chia sẻ: “Lâu lắm rồi làng mình mới vui như vậy. Nhà mình có 3 đứa con, 2 đứa đang học Tiểu học được nhận quà lần này. Vậy là năm học này các con đã có cặp mới, quần áo mới để đến trường”.

Hạnh phúc là được sẻ chia

Người dân làng Dip chí thú làm ăn nhưng do đất đai cằn cỗi, cây trồng thiếu nước tưới nên điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn. Vậy nên, nhà nào đủ ăn đủ mặc đã là hạnh phúc. Khó khăn là vậy nhưng người dân làng Dip vẫn luôn lạc quan, trẻ con trong làng rất ham học. Tuy vậy, do kinh tế khó khăn nên đến mùa thu hoạch một số em phải bỏ học, nghỉ học để phụ giúp gia đình.

Thầy Đặng Ngọc Sự-Phó Hiệu trưởng Trường THCS  Ia Kreng, chia sẻ: Trường THCS Ia Kreng có 4 điểm trường, 2 cấp học (Tiểu học và THCS). Điểm trường làng Dip cách trung tâm xã khoảng 15 km. Nơi đây có 109 học sinh Tiểu học, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Dù còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm tỷ lệ duy trì học sinh đến lớp luôn đạt trên 98%. Có được kết quả như vậy là nhờ sự cố gắng của cả tập thể, sự quan tâm của chính quyền địa phương. Các thầy-cô giáo luôn bám trường, bám lớp, quan tâm học sinh. Chỉ cần em nào bỏ học 2 buổi trở lên là thầy cô đến tận nhà động viên các em đi học lại, quyết không để học sinh bỏ học, nghỉ học.

Chính quyền địa phương cũng luôn có sự quan tâm, hỗ trợ người dân. Ông Phạm Thanh Xuân-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Kreng, cho biết: Tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm khoảng 60%. Chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến việc học của các em. Chúng tôi cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ để các em học sinh trong làng có thêm điều kiện bước vào năm học mới.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.