Bến xe khách huyện Phú Thiện chuẩn bị đi vào hoạt động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 5 tháng  thi công, công trình Bến xe khách huyện Phú Thiện do Công ty TNHH Đức Lâm (tổ 1, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) đầu tư xây dựng đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, sẵn sàng đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân.

Ở vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam tỉnh, huyện Phú Thiện có vị trí quan trọng trong việc kết nối giao thông vùng Đông Nam tỉnh với các huyện lân cận của tỉnh cũng như với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và thông thương hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện nói riêng và vùng Đông Nam tỉnh nói chung, huyện Phú Thiện đã có chủ trương kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bến xe khách trung tâm huyện. Theo đó, doanh nghiệp đầu tư xây dựng Bến xe khách huyện Phú Thiện sẽ được huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi trong các thủ tục hành chính; cho thuê đất 50 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

 

Bến xe khách huyện Phú Thiện đã hoàn thành các hạng mục và chờ ngày đưa vào hoạt động. Ảnh: N.T
Bến xe khách huyện Phú Thiện đã hoàn thành các hạng mục và chờ ngày đưa vào hoạt động. Ảnh: N.T

Là đơn vị đầu tư xây dựng công trình, ông Nguyễn Đức Lạc-Giám đốc Công ty TNHH Đức Lâm, cho hay, khi  bến xe khách đi vào hoạt động, các nhà xe sẽ không còn khó khăn trong việc đón-trả khách; người dân cũng sẽ thuận lợi hơn khi đi lại. Mặt khác, công trình cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện.

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt dự án, Công ty TNHH Đức Lâm tiến hành xây dựng Bến xe khách huyện Phú Thiện. Bến xe nằm tại thôn Tân Điệp 1 (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện). Tổng kinh phí xây dựng bến xe là 4 tỷ đồng do Công ty TNHH Đức Lâm đầu tư. Theo thiết kế, Bến xe khách huyện Phú Thiện được xây dựng đạt tiêu chuẩn bến xe cấp IV với tổng diện tích hơn 8.000 m2 gồm các hạng mục công trình như nhà bảo vệ, cổng, hàng rào và bể nước. Dự kiến khi đưa vào sử dụng sẽ có hơn 30 vị trí đón trả khách cho các loại xe khách và có khu vực dành riêng cho hành khách khi chờ xe.

Sau hơn 5 tháng xây dựng, công trình Bến xe khách huyện Phú Thiện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. Theo ghi nhận của P.V tại Bến xe khách huyện Phú Thiện, các hạng mục như: tường bao, bãi đỗ xe, nhà bảo vệ, đường nội bộ đã được xây dựng xong. Đơn vị thi công đang tập trung hoàn thành mương thoát nước. Công ty TNHH Đức Lâm cũng đang trồng cây xanh trong khuôn viên bến xe.

“Đến nay, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ giai đoạn I, sẵn sàng đưa vào sử dụng. Chúng tôi đang chờ tỉnh, huyện đến kiểm tra tình hình thực tế xây dựng tại bến xe để có kế hoạch đưa bến xe vào sử dụng. Hiện tại đã có 10 nhà xe đăng ký bến đậu đỗ và đón trả khách. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm bến xe nên vừa làm vừa học. Sau kiểm tra, nếu tỉnh đồng ý đưa vào hoạt động, chúng tôi sẽ xây dựng thêm các hạng mục của giai đoạn II gồm nhà lưu trú, cây xăng và một vài hạng mục khác để hoàn thiện bến xe nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của nhà xe và người dân”-ông Lạc cho biết thêm.

Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.