Những vụ bắt cóc trẻ em gây chấn động gần đây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều vụ bắt cóc trẻ em táo tợn với thủ đoạn tinh vi đã xảy ra thời gian gần đây. Thậm chí, kẻ thủ ác còn ra tay sát hại các nạn nhân thương tâm.

 


Thời gian qua, nhiều vụ bắt cóc trẻ em một cách táo tợn đã xảy ra gây chấn động dư luận. Với nhiều mục đích, động cơ khác nhau, hung thủ còn tàn ác ra tay sát hại các em nhỏ. Gần đây nhất, dư luận không khỏi thương cảm cho vụ việc bé Trần Trung Nghĩa (Quảng Bình) bị mất tích và bị sát hại một cách dã man.

 

 



Ngày 3-7, bé Nghĩa đang chơi trước nhà thì đột nhiên mất tích. Sau nhiều ngày gia đình và lực lượng chức năng tìm kiếm, thi thể của bé được phát hiện tại khu vực cách nhà khoảng 2km. Cơ quan điều tra cho hay, trên cơ thể bé Nghĩa có nhiều vết đâm. Vụ việc đã gây rúng động dư luận, nhiều người không khỏi xót thương và chia sẻ với gia đình nạn nhân. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. Ảnh: NLĐ.

 

 



Ngày 16-4, chị N.T.T (38 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú ở xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) đã đến Công an xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM trình báo về việc con gái mất tích theo người "chồng hờ" là Lê Văn Nửa (31 tuổi). Theo lời khai của Nửa, do mâu thuẫn với chị T. nên đã nảy sinh việc bắt cóc con gái T. Sau khi điều tra, công an đã tìm được cháu bé giao về cho chị T. và công an điều tra về hành vi mua bán, đánh tráo chiếm đoạt trẻ em và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Pháp luật TP HCM.
 

 



Tháng 4-2017, Giàng A Dơ (SN 1994, ở huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu) cùng một số đối tượng khác đã bắt cóc một cháu bé tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa với mục đích đưa sang Trung Quốc bán. Để bắt cóc cháu bé, các đối tượng đã cho người bế cháu bé 500.000 đồng rồi nói là mượn bé để chụp ảnh. Sau khi bế được cháu bé, các đối tượng đã lên xe máy chờ sẵn chở thẳng ra TP Lào Cai. Dơ được một đối tượng trong đường dây hứa, nếu bán được cháu bé sẽ chia cho 20 triệu đồng. Ảnh đối tượng Giàng A Dơ (nguồn: Dân Việt).

 

 



Dơ và đồng bọn sau đó đưa cháu bé vượt biên sang Trung Quốc bán. Nhưng khi sang tới Trung Quốc, các đối tượng mua trẻ sơ sinh trả giá quá rẻ, không đủ tiền chia nhau nên Dơ đã mang cháu bé quay trở lại Việt Nam. Sáng 4-4, khi Dơ đưa cháu bé về tới khu vực xã Bản Vược (huyện Bát Xát) thì bị tổ tuần tra đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ. Ảnh: CA TP HCM.

 

 



Vụ một bé trai 11 tuổi bị bắt cóc và sát hại, chôn xác tại Bình Thuận hồi tháng 4/2016 khiến nhiều người không khỏi căm phẫn bởi hung thủ ra tay quá tàn độc. Không ai ngờ, hung thủ bắt cóc và sát hại bé trai là hàng xóm của gia đình bé. Ảnh hung thủ vụ án - Nguyễn Bảo Vũ (sinh 1992, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương). Ảnh: Pháp luật TP HCM.

 

 



Ngày 4-4-2016, bé N (11 tuổi, KP.6, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đi học võ ở gần nhà, đến khoảng 16 giờ không thấy cháu về nên gia đình đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Đến 22h cùng ngày, gia đình bé N nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo đang giữ cháu bé và đòi 200 triệu đồng tiền chuộc, với lời “dọa” nếu gia đình thông báo cho công an, kẻ này sẽ giết chết bé. Ảnh hiện trường nơi phát hiện thi thể bé N. Ảnh: Vietnamnet.

 

 



Nhiều lần đến điểm hẹn song gia đình đều không được gặp con. Qua điều tra, công an đã xác định hung thủ là Nguyễn Bảo Vũ. Hắn khai, vì là hàng xóm, ở gần nhà nên Vũ rất rõ các thông tin, thói quen của gia đình bé N. Do nợ nần nên Vũ đã lừa bắt cóc N., đưa đến xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) để khống chế cháu. Do cháu N. khóc dữ dội, sợ bị lộ, nên Vũ đã ra tay sát hại rồi chôn thi thể N. ở một đồi dương ven biển... Ảnh Vũ bị tuyên án tử hình. (Nguồn: Pháp luật TP HCM).

 

 



Tháng 8-2016, Vũ bị tuyên án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

 

 



Vụ bé Lương Thế Vương (3 tuổi), mất tích khi theo bố vào nhà cũ trong vườn cà phê tại thôn 7, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt hồi tháng 6-2015 khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Theo lời kể của người cha - anh Lương Thế Huynh (quê Đà Lạt, Lâm Đồng), khi anh đang cho cá ăn thì nghe tiếng con khóc và gọi "bố ơi". Khi vào nhà thì anh không thấy bé Vương đâu.

 

 



Anh Huynh rong ruổi trên đường với tấm biển đăng hình con trai, những mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra, mang cậu bé Lương Thế Vương về với gia đình. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Kiến Thức

Có thể bạn quan tâm

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.