Ia Pa: Người dân bức xúc vì đường tỉnh lộ xuống cấp nặng nề

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Người dân sống dọc hai bên tỉnh lộ 662 và 662B, huyện Ia Pa đang rất bức xúc trước thực trạng nhiều đoạn đường bị xuống cấp lâu nay nhưng vẫn chưa được sữa chữa.

Mai Linh
Ảnh: Mai Linh

Huyện Ia Pa có 2 tuyến đường chính đi qua đó là tỉnh lộ 662 và tỉnh lộ 662B. Đây được xem là 2 tuyến đường trọng điểm, huyết mạch nối liền huyện Ia Pa và các địa phương lân cận như Phú Thiện, Kông Chro và Thị xã Ayunpa. Hiện những tuyến đường này đã và đang từng ngày bị xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến việc thông thương, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. Tuyến đường bị hư hỏng nhiều nhất có lẽ là tỉnh lộ 662B, đoạn đường dài gần 25 km nối liền giữa huyện Ia Pa với huyện Phú Thiện, tuy mật độ dân cư sống rải rác nhưng lưu lượng xe lưu thông hàng ngày rất nhiều, khoảng hơn 2/3 tuyến đường đã và đang hư hỏng nặng nề.

Bà Lê Thị Loan-một hộ dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 662B địa phận thôn Kim Năng, xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa bức xúc: “Đoạn đường này chẳng khác nào những cái bẫy người đi đường, từng ổ gà, ổ voi nối tiếp nhau, nhiều đoạn mặt đường nhựa đã bị rửa trôi hoàn toàn, giờ trơ lại chỉ toàn đất và đá, hàng tuần đều có người bị tai nạn, có hôm giữa trưa mọi người trong gia đình đang nghỉ ngơi bỗng nghe có tiếng ầm là y như rằng lại có vụ tai nạn người xây xước, còn xe thì hư hỏng”.

Cũng không khá hơn tuyến tỉnh lộ 662B, tuyến tỉnh lộ 662 đoạn từ thôn Quý Đức, xã Ia Trốk đến gần khu trung tâm huyện Ia Pa, với chiều dài gần 10 km đã và đang hư hỏng, mặt đường gồ ghề đá, sỏi, có đoạn thì tạo thành những hố sâu, ứ đọng nước-rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm và những người đi xe máy không thông thuộc địa hình. Để khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến tỉnh lộ, nhiều người dân đã tự đổ đất để lấp lại những ổ voi, ổ gà. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, bởi sau mỗi trận mưa lớn, mặt đường lại trở nên sình lầy, trơn trượt, rất nguy hiểm… Bà Đỗ Thị Cúc- thôn Quý Đức, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa- kể với P.V: “Thời gian qua, trước nhà tôi nhiều người xa lạ đi tới bị tai nạn liên tục, dân chúng tôi chở đi bệnh viện không biết bao nhiêu lượt”.


 

Ảnh: Mai Linh
Ảnh: Mai Linh

Nỗi bức xúc của người dân càng lên đỉnh điểm khi hơn 1 tuần qua thời tiết liên tục có mưa, những ổ gà, ổ voi xuất hiện ngày càng chằn chịt hơn, “Tôi cũng có thấy ngành chức năng có sửa chữa nhưng thậm chí sửa chữa được một vài hôm thì đường lại hư hỏng. Cán bộ đi làm, các cháu đi học ngã lấm lem quần áo, xây xước da thịt. Tôi mong các cấp lãnh đạo quan tâm khắc phục làm sao cho đường thật tốt, mọi người đi lại trên con đường này được đảm bảo an toàn hơn"-bác Nguyễn Văn Khuyên (thôn Kim năng 1, xã Ia Ma Rơn) nói.

Có thể thấy, hiện người dân ở hai bên tỉnh lộ 662 và 662B đều đang băn khoăn, không biết đến khi nào con đường này mới được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đúng nghĩa!?

Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, các cấp ngành ở huyện Ia Pa cần có đề xuất, kiến nghị để các ngành chức năng liên quan của tỉnh sớm có sự khảo sát, duy tu, nâng cấp tuyến đường, sớm giải tỏa nỗi lo lắng của người dân mỗi khi lưu thông trên tuyến đường này.

Mai Linh

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).