Dân bức xúc đường sá lầy lội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, người dân 2 xã Ia Lâu, Ia Piơr (huyện Chư Prông) cùng những người thường xuyên đi lại trên tuyến đường chính từ ngã ba xã Ia Ga vào trung tâm 2 xã trên rất bức xúc vì đường trơn trợt, lầy lội… khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn.
 

Tuyến đường liên xã Ia Lâu - Ia Piơr - Ia Ga (huyện Chư Prông) từ tỉnh lộ 665 - đoạn ngã ba xã Ia Ga đi vào 2 xã Ia Lâu, Ia Piơr là tuyến đường chính để kết nối với khu vực bên ngoài. Tuyến đường này dài khoảng 11,5 km, một số đoạn đã được bê tông hóa, nhưng vẫn còn vài  ba đoạn đường đất mỗi khi mùa mưa đến đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân và các phương tiện tham gia giao thông bởi sự lầy lội, trơn trợt khiến người và các phương tiện đều ngao ngán mỗi khi có việc ra vào con đường này.

Trước thực trạng đường sá lầy lội như thế này, một số  hộ dân thấy xe ô tô mắc lầy tự phát đem xe máy kéo ra đứng ở những đoạn lầy lội để kéo lấy tiền. Mỗi lượt kéo từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng tùy theo tải trọng và mức độ lầy lội.


 

Ô tô con vật vã với con đường lầy lội.  Ảnh: Nguyễn Diệp
Xe máy cày kéo một xe tải nhỏ bị lầy. Ảnh: Nguyễn Diệp

Ông Lê Văn Lực (trú tại thôn 6, xã Ia Piơr) bức xúc nói: Vào mùa mưa, việc đi lại rất khó khăn. Tuyến đường chỉ chừng 11 km nhưng phải mất cả tiếng đồng hồ mới vào đến trung tâm xã Ia Lâu. Vì vậy, người dân bức xúc mỗi khi có việc phải đi trên tuyến đường này. Riêng xe ô tô hầu như ngày nào cũng phải mất tiền cho những xe máy cày đứng sẵn ở những đoạn đường lầy lội để kéo xe bị dính lầy không thể qua được thì kéo từ lúc vào xã đến lúc ra cũng phải mất vài trăm ngàn đồng cho mỗi lần kéo.

Cùng tâm trạng này, ông Hoàng Văn Lâm (trú tại làng Tu 1, xã Ia Ga) cho biết: Hàng ngày, tôi đi xe máy vào cánh đồng. Tuyến đường ngắn nhưng lầy lội và trơn trượt rất khó đi. Chúng tôi mong Nhà nước đầu tư nâng cấp để bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận lợi.
    

 

Đường trơn trợt khiến một xe tải lớn lao xuống vệ đường được máy cày kéo lên. Ảnh: Nguyễn Diệp
Đường trơn trượt khiến một xe tải lớn lao xuống vệ đường được máy cày kéo lên. Ảnh: Nguyễn Diệp

Ông Phạm Tiến Lợi-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lâu nói: Từ trước đến nay, mỗi khi mùa mưa đến, người dân 2 xã Ia Lâu, Ia Piơr đi lại rất vất. Nếu lầy lội như thế này thì người dân 2 xã Ia Lâu và Ia Piơr có khả năng bị cô lập hoàn toàn như năm 2012. Khi đó, giá xăng dầu và nhu yếu phẩm khác có thể tăng lên rất cao. Ủy ban nhân dân xã đã đề xuất UBND huyện và Đội Công trình Đô thị sớm xử lý gấp những đoạn bị lầy lội, trơn trượt từ nay đến cuối mùa mưa để bà con đi lại được thuận lợi.

 

Luồng lách để tìm lối đi thuận lợi. Ảnh: Nguyễn Diệp
Luồn lách để tìm lối đi thuận lợi. Ảnh: Nguyễn Diệp

Cũng theo ông Lợi, thời điểm này, bà con nông dân 2 xã Ia Lâu, Ia Piơr đang chuẩn bị bước vào thu hoạch bắp, đậu xanh. Đường lầy lội nên rất dễ bị tư thương ép giá xuống thấp hơn so với thị trường. Vì vậy, mong muốn của bà con là sớm san lấp những đoạn lầy lội, trơn trượt để người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi trong mùa mưa này.

 

Đội Công trình Đô thị đang gạt bùn. Ảnh: Nguyễn Diệp
Đội Công trình Đô thị đang gạt bùn. Ảnh: Nguyễn Diệp

Ông Đoàn Ngọc Hải-Đội trưởng Đội Công trình Đô thị huyện Chư Prông, cho hay: Trước đây, đường ghồ ghề rất khó đi lại. Năm nay, huyện đầu tư để sửa chữa toàn tuyến từ ngã 3 Ia Ga đến TK 972 thôn Đoàn Kết, xã Ia Piơr. Tuyến đường  đang trong giai đoạn thi công thì gặp cơn bão số 2 vừa rồi mưa kéo dài, cùng lưu lượng xe đi lại đông dẫn đến nhiều đoạn bị lầy lội. Sau khi bão dứt, Đội đã khẩn trương  sửa chữa và bằng mọi giá sẽ không để tắc đường gây khó khăn trong việc đi lại của người dân 2 xã Ia Lâu, Ia Piơr.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).