Bác bỏ thông tin bắt cóc trẻ em tại TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-7, một tài khoản facebook có tên Đ.Đ.Q.Q đã đăng một trạng thái để chế độ công khai trên trang cá nhân của mình rằng tại Gia Lai đã xuất hiện các đối tượng bắt cóc trẻ em.

 Dòng trạng thái gây hoang mang mà cô gái chia sẻ trên facebook.
Dòng trạng thái gây hoang mang mà cô gái chia sẻ trên facebook.

Cụ thể, tài khoản này viết: “Nay chị em có con nhỏ cẩn thận. Bắt cóc đã về đến Gia Lai. Mới có một vụ gần chùa áo vàng, đến tận nhà bắt. Và cha đứa bé chạy ra ôm lại thì 2 xe 4 thằng đâm dao mới cấp cứu chiều hôm qua. Và một chị đang ẵm con cho ăn ngay đầu đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thiếp. Bọn bắt cóc nhảy xuống xe giật đứa nhỏ trên tay chị đó. May mà chỗ đó đông người, mấy chú xe thồ la lên, chống trả nên bọn nó quăng đứa nhỏ vô bụi chỉ bị xước mặt. Nay bắt cóc xuất hiện khắp nơi rồi. Vậy khuyên chị em bớt đăng ảnh con mình lên facebook để đưa con mình vào tầm ngắm của bọn bắt cóc”.

Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái này đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Hầu hết đều tỏ ra hoang mang trước sự hung hãn, coi thường pháp luật của “kẻ bắt cóc” như trong trạng thái mà chủ tài khoản facebook miêu tả. Tuy nhiên, khi P.V liên hệ với chủ tài khoản này qua điện thoại, cô gái chủ tài khoản xác nhận đây chỉ là thông tin nghe lại từ người khác kể, cô gái viết lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người. Sau đó thì cô gái đã xóa dòng trạng thái gây hoảng sợ cho các bậc phụ huynh. Chiều 26-7, trao đổi với P.V, Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an TP. Pleiku cho biết, không hề có việc bắt cóc trẻ em tại TP. Pleiku như chủ tài khoản facebook kia chia sẻ. Cũng theo Trung tá Toàn, khi nhận được thông tin, người dân nên báo cho lực lượng Công an để điều tra, xác minh vụ việc chứ không lên các trang mạng xã hội đăng tải khi chưa có sự kiểm chứng độ chính xác, dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Ngoài ra, người nào đăng những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến xã hội này cũng sẽ bị xử phạt theo luật pháp.
    
Được biết, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều clip, thông tin về các vụ bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận mà không có sự kiểm chứng của cơ quan chức năng. Vừa qua tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vì nghi ngờ hai người phụ nữ bán tăm bắt cóc trẻ em mà hàng chục người đã lao vào hành hung dẫn đến hai người phụ nữ bị thương nặng. Sau đó cơ quan Công an đã xác minh hai người phụ nữ chỉ đi bán tăm đơn thuần và tiến hành triệu tập hàng chục người để làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”. Trước đó, một cặp vợ chồng tại Hà Nội cũng bị Công an xử phạt 20 triệu đồng vì tung tin đồn không chính xác về dịch Ebola đã xuất hiện ở Việt Nam. Mới đây nhất, ngày 12-6-2017, Công an TP. Đà Nẵng đã xử phạt hành chính 12 triệu đồng với một cô gái bịa ra tin có hai vụ bắt cóc trẻ em tại Quận Liên Chiểu mà Công an xác nhận là không chính xác.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.