An Khê: Phát động chiến dịch truyền thông về ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-6, tại Trụ sở HĐND-UBND phường An Phú (thị xã An Khê), Ban Quản lý Dự án RAI thị xã đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông về ngăn chặn sốt rét kháng thuốc và các biện pháp ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin năm 2017.

Đại diện lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thị xã An Khê cùng 11 Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn đã về tham dự.

Quang cảnh Lễ phát động. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh Lễ phát động. Ảnh: Hồng Thi

Tại lễ phát động, đại diện Trung tâm Y tế thị xã An Khê đã triển khai hoạt động truyền thông với chủ đề “Phấn đấu loại trừ sốt rét bền vững”; đồng thời thông tin khái quát về tình hình sốt rét hiện nay và các hoạt động phòng-chống sốt rét tại địa phương.

Theo đó, sốt rét là một trong những bệnh dịch gây tử vong nhiều nhất trên thế giới hiện nay với khoảng 1-1,5 triệu người. Tại thị xã An Khê, từ năm 2013 đến nay, số bệnh nhân mắc sốt rét đã giảm dần, chủ yếu là những người đi làm ăn khai thác gỗ, mua bán, trồng tỉa ở các huyện Kông Chro, Kbang...

Để ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin, Ban Quản lý Dự án RAI thị xã An Khê sẽ tăng cường công tác phòng-chống sốt rét tại các xã trọng điểm và nơi có bệnh nhân sốt rét; đẩy mạnh công tác xã hội hóa phòng-chống sốt rét; thường xuyên giám sát dịch tể sốt rét tại vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ xảy ra dịch bệnh; thực hiện tốt công tác quản lý, dự phòng và điều trị.

Đại diện chính quyền địa phương và các Trung tâm Y tế cũng đã phát biểu hưởng ứng Lễ phát động với những sáng kiến hay, thiết thực.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào thực hiện “Chiến lược phòng-chống sốt rét và ngăn chặn sốt rét kháng thuốc tại cộng đồng dân cư”; giúp người dân hiểu biết về cách ngăn chặn sốt rét kháng thuốc và các biện pháp ngăn chặn sốt rét kháng thuốc một cách có hiệu quả.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.