Xúc động khi anh Pơloong Thơi chia lại 150 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Câu chuyện “Được tặng 186 triệu, chia lại 150 triệu cho người khó khăn hơn” đã làm rung động bạn đọc bởi sự sẻ chia được tiếp nối và lòng tử tế được lan rộng.

Bé Quốc Quân trong vòng tay cha
Bé Quốc Quân trong vòng tay cha



Giữa dòng chảy xô bồ của cuộc sống, câu chuyện về cha con em Pơloong Quốc Quân, người dân tộc Cơ Tu (xã Ating, Đông Giang, Quảng Nam) như tiếng vọng đẹp giúp chúng ta tin yêu hơn vào sự tử tế của con người.

Cách đây hơn một tháng, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp em Quốc Quân (16 tháng tuổi) với đôi chân hoại tử nặng, lở loét đến tận xương đang khóc thét giữa cơn đau do bệnh não mô cầu.

Hình ảnh ám ảnh ấy lập tức làm thổn thức nhiều trái tim nhân ái, nhất là khi biết hoàn cảnh khốn khó của gia đình em, chỉ sống dựa vào mấy sào keo lá tràm ít ỏi và nhặt nhạnh cây củi ở rừng kiếm từng đồng bạc lẻ đong gạo qua ngày.

Những ngày sau đó, dòng tiền ủng hộ Quốc Quân qua cơn bạo bệnh tăng lên chóng mặt, đến nay đã có hơn 1 tỉ đồng chuyển đến giúp em. Trong số những tấm lòng thơm thảo ấy, có nhiều bạn sinh viên, anh công nhân, chú bảo vệ...

Tôi đã bắt gặp cô sinh viên Huỳnh Thị Xuân Trinh (sinh viên Đại học Nội vụ miền Trung) một mình tìm đến trao cho cha em Quốc Quân phong bì gói kỹ bên trong số tiền hơn 5 triệu đồng mà Xuân Trinh kêu gọi quyên góp được từ bạn bè, người quen trên trang cá nhân. Ánh mắt Xuân Trinh rất chân thành, nghĩa cử thật tình cảm. Vậy đó, trước mỗi biến cố ta lại có dịp được thấy những sẻ chia thắm tình đồng loại.

Cầm tiền tỉ trên tay, anh Pơloong Thơi (cha Quốc Quân) đã không giữ hết cho riêng mình. Ngoài những lúc thay vợ chăm con, nhiều người trong khoa hồi sức nhi (Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng) bắt gặp anh lui tới các phòng bệnh khác. Anh đến từng giường bệnh hỏi han từng bệnh nhi rồi rút túi tặng cho những cháu khốn khó.

Ở tầng trên, có một cháu sắp mổ nhưng cha mẹ không đủ tiền làm thủ tục nên đến cậy nhờ, anh chẳng nề hà giúp đỡ. Cứ dăm bảy ngày, người cha ấy lại vác thùng sữa tới phân phát cho từng bệnh nhi. Nhìn những em bé hai tay đón nhận những hộp sữa ấy, nhiều người cảm nhận rằng tình yêu thương đã được san sẻ trở lại.

Hôm 22-5, có hai nhà hảo tâm tới tặng Quốc Quân 186 triệu đồng quyên góp được. Anh đưa hai tay đón nhận đầy lòng biết ơn rồi trao lại 150 triệu đồng cho đại diện bệnh viện. Số tiền ấy, theo ý nguyện của anh Thơi, sẽ được chuyển đến cho những bệnh nhi khó khăn và giúp bệnh viện mua sắm trang thiết bị y tế. Dù vô cùng bất ngờ, hai nhà hảo tâm kia đã không giấu được xúc động khi biết số tiền ấy được san sẻ cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh khác.

Hỏi cớ sao làm như vậy, anh nở nụ cười bảo rằng Quốc Quân đã nhận được quá nhiều sự giúp đỡ từ các hội nhóm, đội thiện nguyện trong khi nhiều cháu không được may mắn đó. Nhìn gia đình những cháu khác chật vật xoay xở cho con, anh nói mình không thể ích kỷ được nên quyết định chia sẻ sự may mắn cùng các cháu.

Và như là để đền đáp cho những tấm lòng tử tế, sức khỏe của Quốc Quân nay đang dần phục hồi. Tiếng khóc thét đau đớn ngày nào nay thay bằng nụ cười ngây thơ, cơn đau của em cũng dần vơi trong biển tình người ấm áp bảo bọc mỗi ngày.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).