Huyện ủy Ia Pa có 27 chi bộ chưa đặt mua báo Đảng và báo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-5, đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Gia Lai, Bưu điện tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy Ia Pa để kiểm tra về tình hình thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư và Thông Tri số 13-TT/TU ngày 3-3- 2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” và Chỉ thị 22- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với việc mua, đọc báo và tạp chí của Đảng và báo Gia Lai”.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: V.H
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: V.H

Thời gian qua, Huyện ủy Ia Pa đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng triển khai nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Hiện nay Huyện ủy Ia Pa có 23 báo cáo viên cấp huyện, trong đó có 5 báo cáo viên là nữ, 6 đồng chí là người đồng bào dân tộc thiểu số. Về đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở, hiện 9 xã trên địa bàn huyện có 149 tuyên truyền viên, ngoài ra còn có 26 tuyên truyền viên pháp luật cấp huyện và 75 tuyên truyền viên cấp cơ sở. Cùng với đó, công tác tuyên truyền trên địa bàn được chú trọng về nội dung và hình thức, đến nay đã tổ chức 1.475 đợt tuyên truyền thu hút trên 54 ngàn người tham gia; tổ chức hơn 17 ngàn buổi tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật…Bên cạnh đó, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên của mình, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thời gian qua, Huyện ủy Ia Pa đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện nghiêm Chỉ thị 22, đến nay có 36/40 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, 102/125 chi bộ thôn, làng trực thuộc Đảng ủy đặt mua báo Gia Lai. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện còn nhiều chi bộ chưa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cụ thể huyện còn 27 chi bộ chưa đặt mua báo Đảng và báo Gia Lai (Đảng bộ Công an huyện có 6 chi bộ, Đảng bộ xã Kim Tân 6 chi bộ, Đảng bộ xã Pờ Tó 3 chi bộ, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi bộ Kho bạc, Chi bộ trường THPT Nguyễn Tất Thành…).

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đoàn công tác đã kiến nghị lãnh đạo Huyện ủy Ia Pa kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các chỉ thị của Đảng. Đoàn sẽ tập ý kiến, kiến nghị của địa phương, báo cáo tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có những chỉ đạo kịp thời nhằm thực hiện tốt hơn các Chỉ thị của Đảng trên địa bàn.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã tiến hành khảo sát việc thực hiện các Chỉ thị của Đảng tại xã Ia Mrơn.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.