Gia Lai: Khẩn trương cấp thẻ BHYT cho người sống ở vùng khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Gia Lai, cho biết: Theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016-2020 thì tỉnh Gia Lai có 61 xã, 367 thôn, làng thuộc khu vực III (điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn) và 107 xã, 297 thôn, làng thuộc khu vực II (điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn) được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, cơ quan BHXH tỉnh chịu trách nhiệm phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh chỉ đạo BHXH cấp huyện phối hợp với Phòng Dân tộc, UBND các xã xác định đối tượng, lập danh sách cấp thẻ BHYT cho người sống ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số sống ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn phát sinh mới theo Quyết định số 582/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo kịp thời, chính xác đối tượng thụ hưởng.

Căn cứ danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho đối tượng do UBND cấp xã chuyển đến, BHXH cấp huyện kiểm tra, rà soát loại bỏ những trường hợp đã tham gia BHYT năm 2017 theo nhóm đối tượng khác, chuyển danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho Phòng Dân tộc huyện kiểm tra trình UBND cấp huyện phê duyệt. Căn cứ danh sách được UBND huyện phê duyệt, BHXH cấp huyện in thẻ BHYT, bàn giao thẻ BHYT cho UBND xã cấp cho các đối tượng được hưởng trước ngày 1-6-2017.

“Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND xã lập danh sách cấp thẻ BHYT cho các đối tượng; phối hợp với Phòng Dân tộc huyện, UBND xã lập danh sách cấp thẻ BHYT cho đối tượng có phát sinh mới chính xác, đầy đủ, kịp thời, không để thiếu sót, trùng lặp đối tượng… Kiểm tra rà soát, khi in xong bàn giao ngay thẻ BHYT cho UBND xã để cấp đến tận tay cho đối tượng trước ngày 1-6-2017 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh”-ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc BHXH Gia Lai, cho biết.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.