Xót thương bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 5-4, một phụ nữ (SN 1985, quốc tịch Lào) được chị Hồ Thị Dây (SN 1989, trú tại huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị) đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để sinh con. Do sinh non nên bé gái được chuyển lên Phòng Hồi sức sơ sinh-Khoa Nhi để cấp cứu. Đến sáng hôm sau, không rõ vì lý do gì, cả hai người phụ nữ đã lặng lẽ bỏ đi, để lại bé gái ốm yếu nằm trong bệnh viện không người chăm sóc.
 

  Bé gái hiện đang được chăm sóc tại Phòng hồi sức sơ sinh- Khoa Nhi-Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.N
Bé gái hiện đang được chăm sóc tại Phòng hồi sức sơ sinh- Khoa Nhi-Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.N

Đã một tuần trôi qua kể từ khi bé gái đáng thương bị bỏ lại bệnh viện, mẹ cháu vẫn chưa quay trở lại. Cháu nằm đó, ai thương tình thì chăm giúp, còn về mặt y tế thì đã có các bác sĩ trong khoa hết lòng chăm sóc. Có lẽ “biết thân biết phận” nên cháu rất ít khóc. Theo các bác sĩ điều trị thì do sinh non nên thể trạng ban đầu của cháu rất yếu, nay đã có nhiều tiến triển. Hiện cháu đã bú được sữa. Cơ thể bé lành lặn, không dị tật.

Những người cùng phòng cho biết, lúc đưa bé lên đây có một người phụ nữ theo cùng. Theo lời người phụ nữ này kể thì mẹ bé là người Lào qua đây làm thuê. Mẹ cháu trót qua lại với một người đàn ông đã có vợ ở quê. Sau khi phát hiện người phụ nữ có thai thì gã đàn ông này nhanh chóng “bỏ của chạy lấy người”. Thương người bạn làm cùng không người thân thích nên chị này đã giúp đưa đi sinh. Còn về chuyện gia đình của người này ra sao, ở đâu… thì chị cũng không rõ.

Thương bé gái bị bỏ rơi, những người cùng phòng hễ rảnh tay lại qua chăm sóc. Chị Nhen (làng Tu, xã Chư Á, TP. Pleiku) cho biết: “Mình cũng có người thân sinh non nằm điều trị cùng phòng với cháu bé bị bỏ rơi. Thương cháu lắm nhưng cũng chẳng giúp được gì nhiều. Khi nào cháu đói, các bác sĩ nhờ cho ăn thì mình giúp cho cháu ăn hay thay giùm tã lót… Ai cũng thương cháu. Không biết vì lý do gì mà mẹ bé lại nỡ bỏ con mình như vậy?”.

Cũng đang chăm sóc con sinh non nằm tại đây, tranh thủ lúc con ngủ, chị Siu Blớt (xã Ia Hla, huyện Chư Pưh) lại sang chỗ bé gái bị bỏ rơi. Lặng nhìn đứa bé đỏ hỏn nằm đó, không người thân chăm sóc, đôi mắt chị đượm buồn. “Mình nghèo đói thế nào cũng chịu chứ sao lại nỡ bỏ con như thế. Thương cháu bé, mình thỉnh thoảng qua lại chăm sóc giúp dù vết mổ cũng còn đau…”-chị Siu Blớt xót xa.

Hôm tôi và một anh bạn vào thăm, cháu bé vẫn chưa bú được sữa. Anh bạn đi cùng trước đó biết thông tin đã nhanh chóng vào viện giúp 1 triệu đồng đóng tiền viện phí cho cháu bé. Sáng 6-4, anh quay lại bệnh viện để tìm hiểu và hỗ trợ thêm cho hai mẹ con thì mới hay mẹ cháu đã bỏ đi từ lúc nào…

Đang chăm vợ ốm nằm viện, anh Phân (người Jrai, ở xã Ia Boòng, huyện Chư Prông) nghe tin có cháu bé bị bỏ rơi liền vội vã tìm lên. Lúc chúng tôi chuẩn bị về, vợ chồng anh Phân đi theo sau, anh hỏi: “Nếu mình muốn nhận nuôi cháu bé có được không? Mình đã có 2 con, đứa nhỏ đã được 3 tuổi. Nhà mình tuy không giàu nhưng nếu nhận nuôi cháu bé thì sẽ hết lòng chăm sóc… Nhìn cháu thấy thương quá”.

Ngày 7-4, anh bạn tôi trở lại bệnh viện để đóng thêm cho cháu bé  2 triệu đồng viện phí. Anh hồ hởi khoe: “Cháu bé bú được sữa rồi bạn ạ. Thương lắm! Mình đã nhờ các bác sĩ tận tình chăm sóc và những người xung quanh chăm giùm em. Còn về chuyện tiền nong, nếu có gì mình sẽ hỗ trợ thêm cho bé, chỉ mong cháu bình an và khỏe mạnh rồi sẽ tính tiếp tương lai… Nhưng vẫn mong muốn mẹ cháu quay lại nhận con, để cháu có tình thương của mẹ”.

 Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).