Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 11-4, Thủ tướng Chính phủ có công điện 503/CĐ-TTg về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Theo đó, từ ngày 29-4 đến hết ngày 2-5, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, UBND các tỉnh thành tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn.

Bến xe Miền Đông tăng chuyến phục vụ hành khách. Ảnh tư liệu
Bến xe Miền Đông tăng chuyến phục vụ hành khách. Ảnh tư liệu


Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành, địa phương phải yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại bến xe, nhà ga, bến tàu, thuyền du lịch, cảng hàng không và các điểm đón, trả khách lớn. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường địa phương; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nhất là hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí đường bộ…

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ; đi sai làn đường, phần đường, tránh, vượt sai quy định; không đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện thủy; có phương án phòng chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua mô tô, ô tô trái phép. Ngoài ra, cần thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ...

* Cùng ngày, Bộ Công an cho biết, để bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an.

Chủ động công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý kịp thời, không để xảy ra các vụ việc tụ tập đông người chặn đường quốc lộ, gây ách tắc giao thông, tuần hành gây rối an ninh trật tự như thời gian vừa qua. Tăng cường bảo đảm trật tự công cộng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các trụ sở chính quyền, công an ở địa bàn trọng điểm, phức tạp, đồng thời bảo đảm việc hoạt động bình thường của các tổ chức, cơ quan các cấp.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng chỉ rõ, lực lượng Công an sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các đối tượng tham gia các hoạt động tuần hành biểu tình thời gian qua tại một số tỉnh miền Trung có hành vi vi phạm pháp luật như tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xúc phạm Quốc kỳ, gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông công cộng, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích và phá hoại tài sản.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.